Dịch COVID-19: Hàn Quốc tạm thời nới lỏng quy định thanh khoản ngoại hối

12:52' - 25/03/2020
BNEWS Hàn Quốc sẽ tạm thời nới lỏng quy định thanh khoản ngoại hối nhằm khuyến khích doanh nghiệp tài chính cung cấp thêm đồng USD vào thị trường tiền tệ giữa bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Phát biểu trong một cuộc họp với các bộ trưởng có liên quan về kinh tế ngày 25/3, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hong Nam-ki cho biết Seoul có kế hoạch hỗ trợ nỗ lực của khu vực tư nhân trong việc bảo đảm nguồn ngoại tệ thông qua việc nới lỏng các quy định ngoại hối vốn được áp dụng kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.
Các thể chế tài chính tại Hàn Quốc từ trước tới nay được yêu cầu nắm giữ một lượng ngoại tệ đủ, nhằm ứng phó với các gián đoạn thanh khoản trong ngắn hạn. Hiện tỷ lệ thanh khoản an toàn ngoại hối (FX LCR) đối với các ngân hàng Hàn Quốc được thiết lập ở mức tối thiểu 80%.
Hàn Quốc cũng sẽ tạm thời miễn thuế với các doanh nghiệp tài chính của nước này nhằm giảm bớt gánh nặng của các doanh nghiệp trong việc thu mua ngoại tệ.
Trước đó một ngày, ngày 24/3, Hàn Quốc công bố gói cứu trợ khẩn cấp 42.000 tỷ won (34 tỷ USD) để giảm bớt tình trạng căng thẳng tín dụng và ổn định thị trường tài chính do tác động xấu của dịch COVID-19. 

Gói cứu trợ được đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 tác động mạnh đến các công ty Hàn Quốc cũng như thị trường tài chính nước này. 

Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in công bố kế hoạch tăng gấp đôi gói hỗ trợ tài chính khẩn cấp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 lên 100.000 tỷ won (80 tỷ USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục