Dịch COVID-19: Hơn 1.300 người dân tại vùng dịch ở Hưng Yên có kết qủa âm tính

14:28' - 02/05/2021
BNEWS Việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân vùng dịch ở xã Tiên Tiến (Phù Cừ, Hưng Yên) đã hoàn tất và cho kết quả âm tính.

Ngày 2/5, ông Phan Tiến Sơn - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên cho biết, việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân vùng dịch ở xã Tiên Tiến (Phù Cừ) đã hoàn tất và cho kết quả âm tính. Theo đó, tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát.
Sau 3 ngày phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 (BN2912 và BN2913) ở thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ khẩn cấp truy vết và lấy 1.346 mẫu của toàn bộ người dân có nguy cơ để xét nghiệm nhanh. Qua kết quả bước đầu toàn bộ số mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính; trong đó có 34 trường hợp là F1 và 240 trường hợp F2. Tất cả đều là người tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với 2 ca F0  ở thôn Hoàng Xá.
Theo lãnh đạo huyện Phù Cừ, ngay sau khi triển khai phong tỏa đối với thôn Hoàng Xá và giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với 2 thôn còn lại của xã Tiên Tiến (thôn Hoàng Cát và thôn Lai Khê), huyện đã phối hợp với ngành y tế thực hiện truy vết thần tốc, khoanh vùng gọn và lấy mẫu xét nghiệm nhanh tất các trường hợp nguy cơ tại xã Tiên Tiến; đồng thời mở rộng truy vết triệt để trên địa bàn toàn huyện.
Do lịch trình di chuyển của 2 ca F0 không quá phức tạp nên việc truy vết được thực hiện nhanh gọn. Trong đó, 34 trường hợp F1 đã chuyển cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của huyện Phù Cừ đặt tại Trường mầm non xã Quang Hưng. Tất cả các trường hợp F2, F3 cách ly tại nhà.
Huyện Phù Cừ cũng yêu cầu lực lượng chức năng siết chặt quy trình cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, không để lây chéo trong khu cách ly; thực hiện giám sát chặt chẽ đủ 14 ngày các đối tượng sau cách ly tập trung. Đồng thời duy trì các chốt trực nghiêm ngặt, quản lý chặt chẽ người ra vào địa bàn xã Tiên Tiến /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục