Dịch COVID-19: Microsoft hạ dự báo doanh thu

10:58' - 27/02/2020
BNEWS Doanh số bán các thiết bị Surface và phần mềm Windows của Microsoft đã bị giảm sút do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Biểu tượng Microsoft. Ảnh: AFP/TTXVN 

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh trên thế giới đến nay là điều không phải bàn cãi và mức độ ảnh hưởng của nó thời gian kiểm chứng.

Ở thời điểm hiện tại, hãng công nghệ Microsoft của Mỹ đã đưa ra dự báo tình hình kinh doanh kém khả quan, xác định doanh thu của hãng trong quý III/2020 sẽ thấp hơn dự báo trước đó.

Trong thông báo ngày 26/2, Microsoft cho biết nhu cầu của khách hàng đối với hệ điều hành Windows của hãng vẫn ở mức cao, đúng như dự báo, và chuỗi sản xuất cung ứng đã trở lại hoạt động bình thường, tuy với tốc độ chậm hơn, song cơ bản vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, yếu tố gây bất lợi đối với kinh doanh của Microsoft là doanh số bán các thiết bị Surface và phần mềm Windows giảm sút do dịch COVID-19.

Ngay sau thông báo trên, giá cổ phiếu của Microsoft đã giảm 1% tại sàn chứng khoán giao dịch New York. Trước đó, Microsoft dự báo doanh thu quý hiện tại của hãng có thể đạt từ 10,75 tỷ USD đến 11,15 tỷ USD.

Microsoft là thành viên thứ 2 trong câu lạc bộ các công ty nghìn tỷ giảm dự báo về kết quả kinh doanh. Tuần trước, "đại gia" công nghệ Apple cũng đã thông báo không thể đạt doanh thu dự báo trong quý tính đến tháng 3/2020.

Apple đồng thời cho biết nguồn cung điện thoại iPhone của hãng tạm thời gián doạn do dịch COVID-19 tại Trung Quốc ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của Apple tại đây, trong khi đó Trung Quốc cũng là thị trường tiêu thụ lớn nhất của Apple.

Không chỉ các hãng công nghệ, dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực đến ngành hàng không, du lịch do lệnh hạn chế đi lại và việc một số nước cấm công dân các nước có dịch tới nước này.

Nhiều hãng hàng không buộc tạm hủy một số đường bay tới các nước bị dịch bệnh hoành hành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục