Dịch COVID-19: ​Một số ngân hàng ở châu Âu đóng cửa chi nhánh

10:50' - 18/03/2020
BNEWS Một số ngân hàng ở châu Âu đã tạm thời đóng cửa chi nhánh để hạn chế sự lây lan dịch COVID-19.​
Hai trong số các ngân hàng lớn nhất của Đức đã tạm thời đóng cửa hàng trăm chi nhánh, trong khi các ngân hàng Italy rút ngắn giờ mở cửa khi thiếu nhân viên và dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lan rộng.

Commerzbank đã cho biết sẽ đóng cửa vài trăm trong số gần 1.000 chi nhánh tại Đức, trong khi HVB công bố kế hoạch đóng cửa 101 trong số 337 chi nhánh.

Các ngân hàng hy vọng việc tăng cường sử dụng ngân hàng điện tử sẽ hạn chế tình trạng gián đoạn do các dịch vụ tại các chi nhánh bị hạn chế, trong khi tại Anh, Tây Ban Nha và Pháp, nơi hầu hết các ngân hàng vẫn mở cửa, có những kêu gọi khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến.

Khách hàng của HVB và Commerzbank vẫn có thể sử dụng ATM, các dịch vụ trực tuyến và các chi nhánh vẫn mở cửa. Một số ngân hàng tiết kiệm của Đức vẫn đóng cửa hoặc có kế hoạch đóng cửa các chi nhánh.

Khoảng 900 chi nhánh lớn của ngân hàng bán lẻ lớn nhất Italy, Intesa San Paolo, trong tổng số 3.500 chi nhánh, chỉ mở cửa trong buổi sáng, trong khi hầu hết các chi nhánh nhỏ mở cửa ba buổi sáng một tuần.

Intesa, ngân hàng đã đóng cửa khoảng 122 chi nhánh nhỏ, cho biết, kể từ ngày 17/3, các khách hàng phải hẹn trước trước khi đến giao dịch tại một trong các chi nhánh.

UniCredit, ngân hàng có khoảng 4.000 chi nhánh tại Italy, tuần trước thông báo sẽ chỉ duy trì một số lượng hạn chế các chi nhánh tại mỗi khu vực.

Các ngân hàng khác tại Italy cũng đang tiếp bước, với Banca Monte dei Paschi cũng chỉ mở cửa vào buổi sáng.

UK Finance, Hiệp hội thương mại của lĩnh vực ngân hàng và các dịch vụ tài chính Anh, đại diện cho hơn 250 doanh nghiệp, cho rằng việc duy trì tiếp cận với dịch vụ ngân hàng là rất cần thiết và sẽ tích cực làm việc với chính phủ và các nhà chức trách để đảm bảo các thành viên có thể tiếp tục phục vụ khách hàng.

Tại Pháp, Hiệp hội ngân hàng nước này cho biết dù các điều hiện hoạt động phức tạp, tất cả người lao động trong các hệ thống vẫn được huy động đầy đủ để hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn khủng hoảng/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục