Dịch COVID-19: Một số trường học tại Mỹ đóng cửa hoặc học trực tuyến

07:51' - 12/03/2020
BNEWS Các doanh nghiệp lớn tại Mỹ cho phép nhân viên làm việc tại nhà và một số trường học đã đóng cửa hoặc ngừng các lớp học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến trước diễn biến của dịch COVID-19.

Ngày 11/3, theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, trước diễn biến khó lường của dịch viêm đường hô cấp COVID-19, chính quyền các bang và địa phương của Mỹ đã áp dụng các biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Theo đó, nhiều thành phố lớn của Mỹ cấm tổ chức cũng như hủy các sự kiện hay các cuộc họp đông người.

Các doanh nghiệp lớn cho phép nhân viên được làm việc tại nhà và một số trường học đã đóng cửa hoặc ngừng các lớp học trực tiếp, thay vào đó là các lớp học trực tuyến.

Các biện pháp trên được đưa ra khi số ca có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 tăng nhanh tại các thành phố và các bang của Mỹ, báo hiệu khả năng khó có thể kiểm soát được dịch bệnh tại quốc gia này.

Trong một thông báo, Thống đốc Jay Inslee của bang Washington, nơi xác nhận có gần 270 trường hợp mắc COVID-19, cho biết sẽ cấm tổ chức các cuộc tụ họp với sự tham dự của hơn 250 người tại ba hạt của bang này.

Đây được coi là quyết định quyết liệt nhất của chính quyền  bang Washington kể từ khi dịch bùng phát.

Cùng với bang Washington, chính quyền thành phố San Francisco và Seattle cũng cấm các cuộc tụ họp với sự tham dự của 1.000 người hoặc nhiều hơn.

Tại Thủ đô Washington, Thị trưởng Muriel Bowser đưa ra khuyến nghị hủy tất cả các cuộc tụ họp đông người không cần thiết. Bà Bowser cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp bang và tình trạng khẩn cấp y tế cộng đồng sau khi 10 người tại thủ đô đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cùng ngày, theo các nguồn tin, các tour thăm quan tòa nhà Quốc hội Mỹ tại thủ đô Washington  cũng sẽ bị tạm ngừng, bắt đầu vào ngày 14/3 và kéo dài cho hết tháng Ba.

Tại  thành phố New York, chính quyền địa phương đã phong tỏa khu vực New Rochelle, nơi có 108 trường hợp mắc COVID-19.

Trong khu vực này, tất cả trường học, nhà thờ và các cơ sở tổ chức các cuộc tụ họp đều bị đóng cửa trong vòng hai tuần.

Google và Twitter là hai trong số các công ty lớn của Mỹ đã cho phép nhân viên làm việc tại nhà.

Dự kiến nhiều lệnh cấm cũng như các biện pháp sẽ được đưa ra trong tuần tới khi các ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng nhanh và lây lan ra các bang và các thành phố trên toàn nước Mỹ.

Cùng ngày, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết tổ chức này coi đợt bùng phát dịch COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra là một đại dịch toàn cầu.

Ông Ghebreyesus còn bày tỏ lo ngại trước các mức độ báo động về tình trạng lây lan và tính nghiêm trọng của dịch COVID-19 cũng như các mức báo động về tình trạng thiếu hành động kịp thời nhằm chống dịch bệnh chết người này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục