Dịch COVID-19: Nam Phi ghi nhận ca nhiễm bệnh đầu tiên

21:09' - 05/03/2020
BNEWS Bộ Y tế Nam Phi ngày 5/3 thông báo nước này đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (virus corona).

Tuyên bố của bộ trên nêu rõ: "Viện quốc gia về các bệnh truyền nhiễm đã xác nhận một trường hợp dương tính với COVID-19. Bệnh nhân là nam giới, 38 tuổi, đã từng cùng vợ tới Italy du lịch. Họ là thành viên trong một nhóm du lịch gồm 10 người, trở về Nam Phi vào ngày 1/3/2020".

Thông tin trên được đưa ra chỉ gần một ngày sau khi Bộ trưởng Y tế Zweli Mkhize nhấn mạnh lực lượng y tế dân sự và quân y đã được tăng cường ở mức cao nhất tại tất cả các cửa khẩu nhằm phát hiện những trường hợp hành khách nhập cảnh có biểu hiện nhiễm bệnh.

Bên cạnh việc chỉ định 18 bệnh viện lớn là cơ sở cách ly và điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 (virus corona), Chính phủ Nam Phi cũng đã trang bị trang thiết bị cần thiết cho các cơ sở y tế tại toàn bộ 9 tỉnh của nước này nhằm tăng cường chống dịch.

Hiện Chính phủ Nam Phi chưa xem xét ban bố lệnh cấm xuất nhập cảnh, đình chỉ các hoạt động giao thương quốc tế cũng như hủy các sự kiện lớn.

Tuy nhiên, ông Mkhize khẳng định Nam Phi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các diễn biến mới nhất để đưa ra những quyết định kịp thời./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục