Dịch COVID-19: Nga áp dụng chính sách giấy phép đi lại tại thủ đô

08:14' - 11/04/2020
BNEWS Ngày 10/4, Thị trưởng Moskva, ông Sergei Sobyanin đã thông báo áp dụng hệ thống giấy phép đi lại tại thủ đô nước Nga từ ngày 13/4.

Theo đó, trong tuần bắt đầu từ ngày 13/4, Moskva sẽ từng bước áp dụng chế độ giấy phép đi lại.

PV TTXVN tại Nga dẫn thông báo đăng trên trang Sobyanin.ru có nội dung như sau: “Ở giai đoạn đầu, chúng tôi áp dụng chế độ giấy phép đi làm. Ở giai đoạn hai – áp dụng cho các mục đích đi lại khác. Trong giai đoạn thứ ba - nếu cần thiết – áp dụng cho đi lại trong khu vực. Chúng tôi sẽ thông báo thêm về thời gian tiến hành từng giai đoạn”.

Theo Thị trưởng Sobyanin, hệ thống giấy phép này sẽ có tính khai báo. Đồng thời, chính quyền thành phố có quyền xác minh tính chính xác của thông tin được cung cấp. Những biện pháp này liên quan đến tình hình dịch bệnh trong thành phố.

Bên cạnh đó, Thị trưởng Sobyanin cũng cho biết, chính quyền thành phố Moskva tạm ngừng từ ngày 13/4 đến 19/4 hoạt động của tất cả các doanh nghiệp và tổ chức, ngoại trừ các cơ quan chính phủ, tổ chức y tế, doanh nghiệp sản xuất thực phẩm và y tế, nhà sản xuất thiết bị bảo vệ cá nhân, doanh nghiệp quốc phòng quan trọng, các lĩnh vực vũ trụ, hạt nhân và cơ sở hạ tầng quan trọng .

Đồng thời, tất cả các doanh nghiệp hoạt động phải giảm thiểu nhân viên có mặt tại nơi làm việc.

Hiện Thủ đô Moskva cũng ngừng các hoạt động xây dựng và sửa chữa, ngoại trừ việc xây dựng các cơ sở y tế. Xây dựng và bảo trì tàu điện ngầm, đường sắt, giao thông công cộng mặt đất và sân bay tiếp tục diễn ra như bình thường.

Việc cung cấp dịch vụ y tế của các tổ chức và cá nhân doanh nhân bị đình chỉ, nếu những hoạt động này không quan trọng.

Ngoài ra, thành phố đưa ra một chế độ thực hiện ngân sách tạm thời, theo đó ngừng toàn bộ việc ký kết hợp đồng, ngoại trừ những trường hợp khẩn cấp.

Trước đó, ông Sobyanin đã kêu gọi người dân thủ đô chuẩn bị sẵn sàng cho những thử thách thực sự của đại dịch COVID-19.

Phó thị trưởng thủ đô, bà Anastasia Rakova cũng cho biết do tình trạng gia tăng mạnh số bệnh nhân liên quan đến đại dịch COVID-19, hệ thống y tế và cấp cứu của Moskva đang chịu sức ép lớn.

Tính đến trưa 10/4, thủ đô Moskva đã ghi nhận 1.124 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 trong vòng một ngày so với 1.786 trường hợp trên toàn liên bang, đưa tổng số bệnh nhân nhiễm virus tại thành phố này lên con số 7.822 người, với 350 người đã hồi phục và 50 người thiệt mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục