Dịch COVID-19: Ngân hàng trung ương Trung Quốc cam kết kiểm soát kinh tế vĩ mô

15:14' - 28/03/2020
BNEWS Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng trung ương) mới đây đã cam kết cải thiện khả năng kiểm soát kinh tế vĩ mô của mình để hạn chế tác động từ dịch COVID-19 và thúc đẩy nền kinh tế tốt hơn.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Sáu (27/3) sau cuộc họp thường kỳ của Ủy ban chính sách tiền tệ, PBoC cho biết các tác động của dịch bệnh đối với nền kinh tế Trung Quốc nhìn chung có thể kiểm soát được. Ngân hàng trung ương này nói thêm rằng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã duy trì khả năng phục hồi mạnh mẽ và nền tảng kinh tế phục vụ mục tiêu tăng trưởng dài hạn vẫn không thay đổi.

Trong thông báo, PBoC đề cập rằng dù dịch bệnh về cơ bản đã được kiềm chế ở Trung Quốc và việc nối lại hoạt động sản xuất đang tăng tốc, những nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh lây lan và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của nước này đang phải đối mặt với những thách thức mới phát sinh khi kinh tế toàn cầu bị dịch bệnh ảnh hưởng.
PBoC cũng tuyên bố sẽ sử dụng nhiều công cụ chính sách để duy trì thanh khoản thị trường ở mức hợp lý và giữ giá cả ổn định, đồng thời hướng dẫn các tổ chức tài chính tăng cường hỗ trợ tín dụng để các doanh nghiệp nối lại hoạt động, tăng cường sản xuất nông nghiệp, xóa đói giảm nghèo cùng nhiều lĩnh vực quan trọng khác.
Ngân hàng trung ương cho biết cải cách cơ cấu tài chính phía nguồn cung sẽ được đẩy nhanh để Trung Quốc có thể thiết lập một hệ thống tài chính hiện đại với khả năng thích ứng, tính cạnh tranh và tính toàn diện cao. PBoC cũng sẽ tiếp tục tạo điều kiện để truyền dẫn tác động từ các chính sách tiền tệ và quyết định giảm lãi suất thực cho các khoản vay cho nền kinh tế thực, đặc biệt là cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các doanh nghiệp tư nhân.
Sáng 28/3, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc thông báo không có ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới nào trong nội địa được ghi nhận tại Trung Quốc đại lục trong ngày 27/3. Tuy nhiên, cơ quan trên đã nhận được báo cáo về 54 trường hợp mới mắc COVID-19 từ nước ngoài tại Trung Quốc đại lục, nâng tổng số ca nhiễm từ nước ngoài tại nước này lên  649 ca./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục