Dịch COVID-19: Người sáng lập giáo phái Tân Thiên Địa tại Hàn Quốc phải xét nghiệm

16:59' - 01/03/2020
BNEWS Nhà chức trách Hàn Quốc cho rằng, hơn một nửa số trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 ở nước này có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa.
Nhân viên kiểm dịch phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan tại Daegu, cách Seoul khoảng 300km về phía Nam ngày 29/2/2020. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ông Lee Man-hee - người sáng lập giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji), nguồn lây nhiễm mạnh virus SARS-CoV-2 ở Hàn Quốc trong những ngày qua - đã phải xét nghiệm có nhiễm bệnh hay không ngay trong ngày 1/3.

Giáo phái trên cho biết ông Lee Man-hee đã tự cách ly tại nhà riêng ở tỉnh Gyeonggi, gần thủ đô Seoul.

Nhà chức trách Hàn Quốc cho rằng, hơn một nửa số trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 ở nước này có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa. Cơ quan y tế địa phương đã tiến hành xét nghiệm khoảng 190.000 thành viên của giáo phái này và số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 dự kiến sẽ tăng vọt khi có tất cả các kết quả xét nghiệm của số người trên.

Hiện tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc lên tới 3.736 ca và đã có 18 trường hợp tử vong. Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cũng xác nhận một số tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa ở nước này đã tới thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hồi tháng 1/2020, nơi được cho là khởi nguồn của dịch bệnh.

Ông Kwon Jun-wook - quan chức của KCDC lần đầu tiên xác nhận, một số tín đồ của Tân Thiên Địa đã tới Vũ Hán, nơi giáo phái này đang hoạt động, để tham dự một cuộc họp.

Tuy nhiên, Seoul hiện không nắm rõ về số lượng tín đồ đã tới “ổ dịch COVID-19” của Trung Quốc và liệu chuyến đi này là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng bùng phát dịch bệnh ở Hàn Quốc hay không.

Giáo phái Tân Thiên Địa, được cho là có hơn 200.000 tín đồ tại Hàn Quốc, tuyên bố đã đóng cửa toàn bộ 74 nhà thờ trên toàn quốc và yêu cầu các thành viên ở nhà cầu nguyện, xem nghi thức qua trang mạng Youtube thay vì tụ tập đông người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục