Dịch COVID-19: Những “Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng” đưa người bệnh về nhà

17:29' - 12/08/2020
BNEWS Sau cách ly 14 ngày để phòng dịch COVID-19, hàng trăm bệnh nhân và người nhà bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện ở Đà Nẵng đã được chương trình “Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng” đưa về gia đình.

 

Vừa hoàn thành công việc điều xe và hỗ trợ vận chuyển đồ đạc đưa những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cuối cùng lên những chuyến xe miễn phí về những địa phương xa nhất trong bản danh sách, anh Hồ Ngọc Thanh, Chủ nhiệm chương trình “Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng” cho biết: Chúng tôi đã hỗ trợ 117 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ở các tỉnh, thành phố trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên trở về nhà; khoảng hơn 40 chuyến xe ô tô đã chuyển bánh, trong đó có chuyến xe xa nhất đi Mũi Né (Bình Thuận) cũng đã xuất phát sáng 12/8.

Xúc động khi thấy các nhân viên y tế và tình nguyện viên của “Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng” bế người chồng bị liệt do tai nạn lên xe ô tô để đưa về nhà, chị Đỗ Thị Thúy ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam chia sẻ, hai vợ chồng đã ở bệnh viện cả tháng nay để điều trị bệnh, hoàn cảnh gia đình đang rất khó khăn. Khi ở bệnh viện trong thời gian cách ly, anh chị đã được hỗ trợ ăn ở, khi xuất viện lại có xe miễn phí đưa về tận nhà chị rất mừng và đã bớt lo lắng.

Bệnh nhân Phạm Thị Nuôi ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam vừa hoàn thành cách ly 14 ngày tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng, phấn khởi cho biết, bà vào bệnh viện để điều trị và lắp chân giả gần 1 tháng nay và không may bệnh viện bị phong tỏa.

Thời gian cách ly, bà đã được các y bác sỹ chăm sóc nhiệt tình, quan tâm ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ, nên hiện nay sức khỏe đã ổn định, chân giả có thể đi lại được.

Ngay khi nhận được thông tin của Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng có 117 bệnh nhân cần được hỗ trợ đưa về nhà sau thời gian cách ly.

Chủ nhiệm chương trình “Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng” Hồ Ngọc Thanh đã vận động cả những lái xe Grap trên địa bàn Đà Nẵng tham gia để kịp thời hỗ trợ cho những người bệnh khó khăn.

Đối với những trường hợp đi trong thành phố và các tỉnh lân cận Đà Nẵng thì các lái xe tình nguyện Grap sẽ thực hiện vận chuyển; những trường hợp ở các tỉnh xa, xe ô tô của chương trình chuyến xe nghĩa tình đảm nhận. Điều đặc biệt là các chuyến xe này sẽ chở người bệnh về tận nhà và tất cả đều miễn phí.

 

Chương trình “Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng” đi vào hoạt động từ tháng 10/2019 do các tình nguyện viên có xe ô tô trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thành lập.

Hiện có 16 xe ô tô, trong đó 1 xe chuyên dụng chở người bệnh nặng tham gia chương trình, nhằm hỗ trợ cho bà con nghèo không có tiền thuê xe chuyển viện, nhập viện, xuất viện đi về khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước với số điện thoại đường dây nóng 0789234345.

Kinh phí hoạt động của chương trình được anh Hồ Ngọc Thanh trích một phần từ nguồn lợi kinh doanh nhà hàng của mình, sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm và tình nguyện viên tham gia chương trình.

Trong thời gian qua, chương trình đã hỗ trợ hàng trăm lượt bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được chuyển viện, nhập viện và đi lại để điều trị bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn. Những nghĩa cử cao đẹp này đã phần nào động viên và giúp các bệnh nhân vượt qua khó khăn.

Anh Lê Văn An, Kỹ sư cơ điện tại Đà Nẵng tình nguyện tham gia chương trình "Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng" đã sử dụng xe ô tô của gia đình để đăng ký tham gia chở các bệnh nhân về nhà miễn phí và đã thực hiện được nhiều chuyến xe nghĩa tình, góp phần cùng chung tay phòng, chống dịch với thành phố Đà Nẵng.

Ngoài hỗ trợ xe ô tô để vận chuyển các bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn, anh Hồ Ngọc Thanh cũng đang hỗ trợ các suất cơm tới các lực lượng y tế với số lượng 1.800 suất/ngày và dự kiến số lượng sẽ tăng lên tùy thuộc tình hình.

Bằng tấm lòng thiện nguyện của các thành viên, chương trình “Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng” đã góp phần chung tay cùng thành phố Đà Nẵng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 đang diễn ra trên địa bàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục