Dịch COVID-19: Novavax bắt đầu thử nghiệm vaccine trên trẻ em

08:00' - 04/05/2021
BNEWS Công ty công nghệ sinh học Novavax của Mỹ thông báo đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19 được đề xuất trên trẻ em với sự tham gia của 3.000 thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi.

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn thông báo của Novavax cho biết các cuộc thử nghiệm sẽ kiểm tra “tính hiệu quả (và) an toàn” của loại vaccine được đề xuất. Những người tham gia chương trình thử nghiệm sẽ được tiêm loại vaccine trên hoặc với giả dược gồm 2 liều và cách nhau 21 ngày.

Các tình nguyện viên sẽ được theo dõi tối đa 2 năm sau khi tiêm.
Hiện vaccine ngừa COVID-19 của Novavax vẫn chưa được cấp phép ở bất kỳ quốc gia nào, kể cả loại dành cho người lớn. Tuy nhiên, công ty này có kế hoạch nộp đơn xin cấp phép khẩn cấp ở Anh trong quý II/2021 và sau đó là ở Mỹ.

Cuối tháng 1 vừa qua, Novavax cho biết các thử nghiệm lâm sàng được tiến hành ở Anh với sự tham gia của 15.000 người trưởng thành cho thấy hiệu quả 89,3%.

Vaccine của Novavax, sử dụng công nghệ khác với các loại vaccine được cấp phép trên thế giới, được điều chế từ protein tạo ra từ trình tự di truyền của dòng virus SARS-CoV-2 đầu tiên. Loại vaccine này có thể được bảo quản ở nhiệt độ từ 2 - 8 độ C (35 - 46,4 độ F).

Được biết, các công ty sản xuất vaccine khác như Moderna, Johnson & Johnson và Pfizer cũng đang tiến hành thử nghiệm trên đối tượng trẻ vị thành niên. Việc cấp phép tiêm vaccine cho trẻ em được coi là một bước quan trọng để đạt được miễn dịch cộng đồng.

Cùng ngày, Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) cho biết đã bắt đầu đánh giá việc sử dụng vaccine của Pfizer/BioNTech với trẻ em từ 12-15 tuổi, sau khi có yêu cầu tương tự ở Mỹ../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục