Dịch COVID-19 phủ bóng lên triển vọng của Prudential

21:59' - 11/08/2021
BNEWS Công ty bảo hiểm Prudential ngày 11/8 cho biết lợi nhuận trong nửa đầu năm 2021 đã tăng 25%, nhưng cảnh báo đại dịch COVID-19 đang khiến triển vọng ngắn hạn của công ty này trở nên bất ổn.

Trong sáu tháng đầu năm nay, lợi nhuận của Prudential đã tăng 25% lên 1,18 tỷ USD, cao hơn dự đoán 1,08 tỷ USD mà giới phân tích đưa ra trước đó.

Giám đốc điều hành của Prudential Mike Wells đánh giá môi trường hoạt động kinh doanh vẫn đầy thách thức, khi nhiều nước châu Á tăng cường các biện pháp hạn chế để phòng dịch, giữa lúc số ca mắc COVID-19 đang gia tăng do biến thể Delta.

Trước tình hình đó, ông Wells cho biết Prudential phải vận hành một mô hình kinh doanh thích ứng nhanh, trong đó mảng kinh doanh trực tuyến được tăng cường.

Về mặt dài hạn, ông Wells dự đoán đại dịch có thể sẽ làm tăng nhu cầu đối với các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe và nhân thọ.

Prudential sẽ chỉ có trụ sở ở châu Á và châu Phi sau khi hoàn tất chia tách với công ty bảo hiểm Jackson của Mỹ, dự kiến vào ngày 13/9.

Trước đó, vào năm 2019, Prudential cũng đã tách riêng với công ty M&G Prudential, đơn vị kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và quản lý tài sản tại Vương quốc Anh và châu Âu.

Sau thương vụ chia tách với Jackson, Prudential cho biết công ty này đang cân nhắc huy động khoảng 2,5-3 tỷ USD thông qua phát hành cổ phiếu cho các tổ chức trên toàn cầu và các nhà đầu tư cá nhân ở Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục