Dịch COVID-19: PVOIL đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
Theo PVOIL, mặc dù sản lượng bán hàng qua các kênh tiêu thụ bị sụt giảm nhưng PVOIL vẫn khai thác hiệu quả các thế mạnh kinh doanh đặc thù; trong đó có phương thức thanh toán xăng dầu không dùng tiền mặt.
Quý I/2020, sản lượng bán hàng cho khách hàng công nghiệp vẫn tăng 9% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng qua PVOIL Easy (thanh toán điện tử sử dụng mã QR trên điện thoại di động cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân) trong tháng 3/2020 vẫn đạt trung bình 146 m3/ngày, tăng gần 12% so với tháng 12/2019.
Đại diện của PVOIL cho biết, dịch COVID-19 bùng phát khiến nhu cầu đi lại và vận tải hàng hoá giảm mạnh kéo theo sự sụt giảm của nhu cầu tiêu thụ xăng dầu.
Cùng đó, giá dầu thế giới đã giảm mạnh từ cuối tháng 1/2020 và tiếp tục giảm sâu từ đầu tháng 3/2020 đến nay đang gây ra tác động bất lợi kép cho hoạt động sản xuất kinh doanh của PVOIL.
Theo đó, sản lượng kinh doanh của PVOIL bị sụt giảm, còn chi phí kinh doanh bình quân đồng/lít bị tăng lên trong khi giá bán lẻ liên tục giảm mạnh.
Trước thực tế này, PVOIL và các đơn vị thành viên tiến hành rà soát, xây dựng kế hoạch tiết giảm chi phí theo 3 kịch bản, tương ứng với sản lượng kinh doanh sụt giảm tới 10% so với kế hoạch; sụt giảm tới 20% so với kế hoạch; sụt giảm tới 30% và thậm chí hơn hơn 30% so với kế hoạch.
Bên cạnh đó, PVOIL đã tăng cường các biện pháp cấp bách để ứng phó và phòng chống dịch COVID-19. Về nhóm giải pháp kinh doanh, PVOIL linh hoạt trong các khâu tạo và cấp nguồn xăng dầu cho các đơn vị kinh doanh; lượng hàng tồn kho luôn được kiểm soát hết sức chặt chẽ nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do giảm giá; tối ưu hiệu quả kinh doanh trong toàn bộ các khâu pha chế, vận chuyển, giao nhận, tồn chứa.
Về nhóm giải pháp tiết giảm chi phí hoạt động, PVOIL giãn và giảm các chi phí không trực tiếp liên quan đến sản xuất kinh doanh, ưu tiên cho các chi phí giúp gia tăng sản lượng và hiệu quả kinh doanh.
Đặc biệt, tất cả người lao động cùng đồng thuận giảm lương tháng tới 25% nhằm chia sẻ khó khăn với đơn vị từ tháng 3/2020 đến tháng 6/2020 hoặc tiếp tục điều chỉnh theo diễn biến thực tế của tình hình kinh doanh.
Về nhóm giải pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, PVOIL đã tiến hành nhiều hoạt động cộng đồng kịp thời và mang lại hiệu quả tích cực.
PVOIL đã phát tặng 50.000 khẩu trang y tế cho khách hàng và người dân tại các cửa hàng xăng dầu của PVOIL. Nhân viên tại các cửa hàng và kho xăng dầu được trang bị khẩu trang và tấm chắn giọt bắn khi tiếp xúc với khách hàng.
Các kho xăng dầu PVOIL đã chủ động hỗ trợ bữa ăn trưa cho tài xế xe bồn trong thời gian chờ lấy hàng do các quán ăn đóng cửa, không có nơi ăn uống. Hưởng ứng sự kêu gọi của Chính phủ, PVOIL cũng đã ủng hộ 100 triệu đồng để mua kit xét nghiệm virus.
Từ ngày 18/3/2020, Tổng công ty và các đơn vị chủ động bố trí, đảm bảo hàng ngày có tối đa 50% số người lao động thực hiện chế độ làm việc từ xa.
Từ ngày 27/3/2020, phần lớn người lao động được bố trí làm việc tại nhà qua các phương tiện công nghệ thông tin. Các quy định, quy trình xử lý công việc từ xa nhanh chóng được xây dựng và áp dụng.
Do đó, khi Chính phủ thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày (từ ngày 01/4/2020), PVOIL đã chủ động, sẵn sàng cho chế độ làm việc này để vừa đảm bảo an toàn sức khoẻ người lao động trong đại dịch COVID-19, vừa đảm bảo duy trì hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh xăng dầu của doanh nghiệp./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
PVN đẩy mạnh tiêu thụ để ứng phó với tác động bất lợi kép
11:02' - 09/04/2020
Lãnh đạo PVN và Tổng giám đốc các đơn vị thành viên đã đề xuất các phương án giải quyết, tháo gỡ các khó khăn còn tồn tại, đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao những tháng tiếp theo.
-
Doanh nghiệp
EVN đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin luôn sẵn sàng trước dịch COVID-19
20:55' - 08/04/2020
Công ty Viễn thông điện lực và công nghệ thông tin (EVNICT - EVN) đã xây dựng và triển khai các phương án cụ thể, nhất là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.
-
Doanh nghiệp
VNPT đồng loạt giảm giá cước viễn thông
19:08' - 08/04/2020
VNPT đồng loạt giảm giá cước viễn thông, tặng gói cước 0 đồng, nâng tốc độ Internet và tặng 50% dung lượng Data cho thuê bao di động VinaPhone.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Tỷ phú Elon Musk ra thông báo phát hành chatbot Grok 3
15:03' - 16/02/2025
Đầu tuần này, ông Musk tuyên bố Grok 3 đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng và sẽ được phát hành trong khoảng 1-2 tuần tới.
-
Chuyển động DN
Hoàn thành Dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong quý I/2025
16:56' - 14/02/2025
Theo kế hoạch Trạm biến áp 220kV Vũng Áng hoàn thành trong quý III/2024, nhưng do vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng nên dự án phấn đấu hoàn thành trong quý I/2025.
-
Chuyển động DN
Nestle và Sources Alma bị cáo buộc lừa dối người tiêu dùng về chất lượng nước
16:20' - 14/02/2025
Trong đơn khiếu nại mới nhất, Foodwatch cáo buộc hai tập đoàn trên đã lừa dối người tiêu dùng về chất lượng nước.
-
Chuyển động DN
Facebook, TikTok cam kết tuân thủ quy định kiểm duyệt nội dung của EU
08:12' - 14/02/2025
Các nền tảng thuộc sở hữu của Google, Meta và Microsoft, đã đồng ý tuân thủ bộ quy tắc ứng xử của EU về những quy định nghiêm ngặt trong kiểm soát nội dung trực tuyến.
-
Chuyển động DN
Cảng biển lớn nhất Đồng Nai đón chuyến tàu đầu tiên
15:33' - 13/02/2025
Ngày 13/2, Chuyến tàu mang tên M/V MSC BEIRA IV, thuộc hãng tàu MSC – hãng tàu lớn nhất thế giới, khởi hành từ Singapore đã chính thức cập cảng Phước An (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).
-
Chuyển động DN
OpenAI phải định giá lại sau đề nghị của tỷ phú Elon Musk
10:41' - 13/02/2025
Thông thường việc định giá càng cao thì cổ phần của các nhà đầu tư ban đầu của OpenAI sau khi chuyển đổi càng lớn, và việc đàm phán để chia tách càng khó khăn hơn.
-
Chuyển động DN
Bamboo Airways giữ tỷ lệ bay đúng giờ nhất dịp cao điểm Tết
18:39' - 12/02/2025
Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất, với 84,3% chuyến bay đúng giờ.
-
Chuyển động DN
Viglacera phát triển hệ sinh thái vật liệu xây dựng xanh
17:16' - 12/02/2025
Tổng công ty Viglacera đã giải được bài toán khó trong hành trình tiên phong hơn 15 năm đầu tư, nghiên cứu để phát triển hệ sinh thái vật liệu xây dựng xanh mang thương hiệu Viglacera.
-
Chuyển động DN
"Gã khổng lồ" ngành thép ArcelorMittal xoay sở thế nào khi thuế nhập khẩu tăng?
15:38' - 12/02/2025
ArcelorMittal đang cân nhắc việc chuyển một số hoạt động hỗ trợ kinh doanh tại châu Âu sang Ấn Độ, trong bối cảnh ngành thép khu vực này đang đối mặt với áp lực từ chi phí cao và nhập khẩu gia tăng.