PVN đẩy mạnh tiêu thụ để ứng phó với tác động bất lợi kép

11:02' - 09/04/2020
BNEWS Lãnh đạo PVN và Tổng giám đốc các đơn vị thành viên đã đề xuất các phương án giải quyết, tháo gỡ các khó khăn còn tồn tại, đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao những tháng tiếp theo.
Trong quý II này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp ứng phó với tác động bất lợi kép của đại dịch COVID-19 và giá dầu sụt giảm; trong đó tập trung vào “quản trị biến động, tối ưu giá trị, đẩy mạnh tiêu thụ, nỗ lực vượt khó, nắm bắt cơ hội, an toàn về đích”.

Tại giao ban trực tuyến đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh quý I/2020 và triển khai nhiệm vụ tháng 4 năm 2020 toàn PVN vừa diễn ra, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã yêu cầu các đơn vị thành viên tập trung đề ra các giải pháp cụ thể trong thời điểm này bởi tháng 4 sẽ có nhiều biến động do hệ quả của đại dịch COVID-19 và sự suy thoái kinh tế dẫn đến nhu cầu thị trường giảm kéo theo biến động giá cả.

Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục tiết giảm chi phí, tối ưu nguồn lực, đảm bảo cắt giảm nhu cầu chưa cần thiết và tăng chi cho nhiệm vụ cấp bách, để hoạt động sản xuất kinh doanh được hiệu quả.

Đối với các đơn vị sản xuất, trong bối cảnh nhu cầu thị trường đang thấp, hàng hóa tồn kho lớn, các đơn vị tập trung tạo liên kết, thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm nhanh để vượt khó.

 

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng đề nghị các đơn vị trong Tập đoàn cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin, nguồn lực, thị trường... nhằm tối ưu hiệu quả trong cả chuỗi giá trị; tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp trong nước có ngành nghề kinh doanh liên quan đến sản phẩm của đơn vị mình cung cấp.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến khó lường, PVN cùng các đơn vị tập trung phòng chống lây lan dịch bệnh, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động, để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Tại giao ban trực tuyến, lãnh đạo PVN và Tổng giám đốc các đơn vị thành viên đã đề xuất các phương án giải quyết, tháo gỡ các khó khăn còn tồn tại, đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao những tháng tiếp theo.

Đặc biệt, các đơn vị đều thống nhất cao về giải pháp tiết giảm chi phí, xây dựng các phương án tối ưu các nguồn lực nhằm đảm bảo duy trì hoạt động trong bối cảnh giá dầu giảm sâu như hiện nay.

Kết thúc quý I/2020, PVN đã cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch khai thác và sản xuất đề ra trong tháng 3 và quý I/2020. Hoạt động sản xuất tại các công trình dầu khí, nhà máy, dự án được đảm bảo an toàn, ổn định, không có trường hợp nào bị gián đoạn do dịch bệnh COVID-19.

Tuy nhiên, trong bối cảnh chịu tác động bất lợi kép; trong đó giá dầu thô trung bình tháng 3/2020 giảm 33% so với tháng 2/2020; giá dầu trung bình quý I/2020 giảm 6% so với mức kế hoạch Quốc hội giao và giảm 14% so với mức giá trung bình quý I/2019, tổng doanh thu của PVN quý I chỉ đạt 165 nghìn tỷ đồng, bằng 90,9% kế hoạch quý I. Nộp ngân sách nhà nước toàn PVN quý I đạt 20.800 tỷ đồng, bằng 89,7% so với kế hoạch quý I./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục