Dịch COVID-19: Quảng Ngãi bố trí điểm thi riêng cho thí sinh thuộc diện F1

08:43' - 31/07/2020
BNEWS Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định chuẩn bị các phòng thi riêng cho các thí sinh nếu thuộc các đối tượng F1 trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia năm 2020.
Nhằm tạo sự yên tâm cho các thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia năm 2020 sắp đến, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định chuẩn bị các phòng thi riêng cho các thí sinh nếu thuộc các đối tượng F1 (tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19).
Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, nếu trên địa bàn tỉnh có thí sinh thuộc diện F1 đang được cách ly tập trung, Sở sẽ bố trí một điểm thi riêng, dự kiến tối đa 6 phòng và có 15 cán bộ làm công tác tổ chức thi.
Tại các điểm thi sẽ chuẩn bị lực lượng dự phòng, bố trí phòng thi riêng cho những thí sinh có các biểu hiện như ho, sốt… Các trường phải nhắc học sinh mang theo những dụng cụ cá nhân cần thiết để phòng chống COVID-19. Ngoài những vật dụng được mang vào phòng thi theo quy định, thí sinh cần mang dụng cụ cá nhân như bình nước uống, khẩu trang.
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12, phải tiến hành giãn cách các lớp học, mỗi lớp chia thành 2 nhằm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19. Ngoài ra, học sinh phải đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay... theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia năm 2020 dự kiến được tổ chức từ ngày 8 – 10/8, toàn tỉnh Quảng Ngãi có hơn 13.700 thí sinh dự thi; 1.550 cán bộ, giáo viên được điều động làm công tác thi; 320 cán bộ phục vụ, bảo vệ kỳ thi. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ bố trí 32 điểm thi với 606 phòng thi cùng các điểm thi dự phòng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục