Dịch COVID-19: Thủ đô Bangkok (Thái Lan) mở chiến dịch xét nghiệm tại nhà

20:19' - 08/04/2020
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, chính quyền Bangkok (BMA) đang mở chiến dịch xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại nhà dành cho những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, chính quyền vùng đô thị Bangkok (BMA) đang mở chiến dịch xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại nhà dành cho những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này tính đến ngày 8/4 đã ghi nhận tới 2.369 ca mắc bệnh.

Cho tới nay, với 1.233 ca, Bangkok là địa phương có nhiều ca nhiễm nhất ở Thái Lan. Kế đến là tỉnh lân cận Nonthaburi với 141 ca và đảo du lịch Phuket với 140 ca.

Thống đốc Bangkok, ông Aswin Kwanmuang, cho biết các nhóm lưu động tiến hành xét nghiệm tại nhà cho những người đã trả lời các câu hỏi sàng lọc trực tuyến và có nguy cơ cao nhiễm virus SARS-CoV-2. Chiến dịch nói trên được kỳ vọng sẽ nhanh chóng giúp hạn chế sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Ông cũng người dân thủ đô cố gắng ở nhà tối đa, thường xuyên rửa tay, thực hiện giãn cách xã hội, đeo khẩu trang và tránh dùng chung các vật dụng cá nhân nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục