Dịch COVID-19: Thuyền viên tàu Pacific Horse hoàn tất cách ly 14 ngày

10:00' - 01/03/2020
BNEWS Ngày 1/3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình cho biết: Sau 14 ngày tiến hành cách ly để phòng, chống dịch COVID-19, cơ quan chức năng đã bàn giao 10 thuyền viên tàu Pacific Horse về địa phương.

Trong thời gian cách ly tại Tiểu đoàn 1,Trung đoàn 996, sức khỏe của 10 thuyền viên này đều ổn định.

Kết thúc thời gian cách ly, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra sức khỏe, cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, trao lại giấy tờ tùy thân và hành lý mang theo cho các thuyền viên.
Tại lễ bàn giao, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình tiếp tục tuyên truyền để các thuyền viên tiếp tục nêu cao ý thức phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng.
Trước đó, ngày 14/2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận và tiến hành cách ly theo đúng quy định với 10 người Việt Nam là thuyền viên tàu Pacific Horse (quốc tịch Panama) trở về từ vùng dịch.

Các thuyền viên được đưa đến cách ly tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 996 (ở thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).
Các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ trong khu vực cách ly đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức thực hiện đầy đủ các bước cách ly theo quy định.
Tại khu vực cách ly, các thuyền viên được đội ngũ y, bác sỹ kiểm tra, giám sát, theo dõi sức khỏe chặt chẽ, thường xuyên.

Cùng với đó, đơn vị cũng nắm bắt diễn biến tư tưởng các trường hợp được cách ly, kịp thời chỉ định điều trị khi có các biểu hiện bất thường.

Các thuyền viên chấp hành nghiêm quy định cách ly, chế độ ăn uống nghỉ ngơi, sinh hoạt đều được đảm bảo đầy đủ và an toàn./.

Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục