Dịch COVID-19: Tìm giải pháp làm việc từ xa trong mùa dịch

16:08' - 25/03/2020
BNEWS Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều công ty đang nhanh chóng tìm biện pháp đối phó với dịch để đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, sau mỗi ngày, số người lây nhiễm tăng lên nhanh chóng khiến chủ doanh nghiệp và nhân viên đều lo lắng. Làm việc trong tình trạng nửa muốn ở nhà nửa muốn đi làm khiến nhiều người mất tập trung, giảm hiệu suất lao động và doanh thu cho công ty.

Chị Linh - nhân viên công ty thương mại tại Hà Nội xin được làm việc tại nhà khi UBND thành phố Hà Nội tiếp tục cho học sinh các trường được nghỉ học đến ngày 5/4.

“Một phần vì thời gian nghỉ học kéo dài, tôi không tìm được người trông con hộ, một phần vì lo ngại đi làm, tiếp xúc với nhiều người dễ gây nhiễm bệnh chéo", chị chia sẻ.

Cùng mong muốn với chị Linh, anh Trung (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng xin phép không tới công ty do khu vực anh ở gần nơi có người nhiễm COVID-19 tại Hà Nội. Anh cho biết, đây là lo ngại chung của nhiều người bởi văn phòng là nơi tập trung đông người, dễ dẫn đến lây lan dịch bệnh nên nhân viên trong công ty đều muốn được hỗ trợ làm việc tại nhà.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định, những tuần tới sẽ là cao điểm của dịch bệnh. Vì vậy, các doanh nghiệp đều lựa chọn làm việc từ xa như một giải pháp cần thiết và kịp thời.

Thực tế, một số doanh nghiệp, tổ chức chưa thể cho người lao động làm việc từ xa do chưa tìm được các nền tảng, giải pháp làm việc từ xa, làm việc không tiếp xúc thích hợp.

Anh Tùng - giám đốc nhân sự công ty thương mại tư nhân tại Hà Nội cho biết đã  thử nghiệm cho nhân viên được làm việc tại nhà.

Tuy nhiên, quản lý rất khó nắm bắt thời gian và tiến độ công việc. Nhân sự chỉ đạt khoảng 80% KPI (Key Performance Indicator - chỉ số đánh giá thực hiện công việc ) khi làm việc tại nhà.

Nhiều người do không tới văn phòng, không có ai kiểm soát nên làm việc thiếu tập trung, xử lý công việc chậm trễ khiến khách hàng không hài lòng, dẫn đến kết quả kinh doanh của công ty cũng giảm sút.

Để giải quyết bài toán này, mới đây Công ty cổ phần Appota, nhà cung cấp các giải pháp và nền tảng cho ngành công nghiệp giải trí số tại Việt Nam đã cung cấp giải pháp ACheckin với tính năng quản lý nhân sự từ xa, theo dõi quá trình làm việc trực tuyến hiệu quả.

Không thể phủ nhận dịch COVID-19 tạo ra nhiều khó khăn, nhưng đây cũng là cơ hội để những doanh nghiệp Việt tìm ra hướng đi mới phù hợp hơn.

Chuyển đổi số là một trong những giải pháp được nhiều nhà quản trị lựa chọn không chỉ để vượt qua đại dịch mà còn làm tiền đề tăng tốc phát triển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục