Dịch COVID-19: Trung Quốc cấm mọi hoạt động chinh phục đỉnh Everest

15:00' - 17/05/2021
BNEWS Trung Quốc chính thức cấm mọi hoạt động chinh phục đỉnh Everest trên phần sườn núi thuộc lãnh thổ nước này nhằm kiểm soát chặt chẽ nguy cơ lây lan đại dịch COVID-19.

Theo đài truyền hình quốc gia Trung Quốc, dựa trên tình hình thực tế, giới chức thể thao nước này đã hủy mọi hoạt động leo núi Everest.

Hồi tuần trước, Trung Quốc thông báo dựng các hàng rào ngăn cách trên đỉnh Everest để ngăn chặn nguy cơ mầm bệnh từ Nepal xâm nhập sang nước này trong bối cảnh dịch bệnh ở quốc gia láng giềng đang diễn biến nghiêm trọng.

Là quốc gia đầu tiên ghi nhận sự xuất hiện của dịch COVID-19 vào cuối năm 2019, tới nay, Trung Quốc đã kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trong nước với các biện pháp hạn chế giao lưu biên giới nghiêm ngặt. Bắc Kinh luôn đề phòng nguy cơ các ca bệnh xâm nhập từ nước ngoài sẽ gây ra đợt bùng phát mới.

Trung Quốc đã đóng cửa biên giới với Nepal chạy qua đỉnh Everest từ tháng 3/2020, tuy nhiên đang lo ngại mùa Xuân này nguy cơ dịch bệnh tăng cao khi các hoạt động chinh phục đỉnh Everest sôi động trở lại.

Nepal, quốc gia láng giềng của Ấn Độ- tâm chấn của đại dịch COVID-19 hiện nay, cũng đang trải qua làn sóng dịch bệnh thứ 2 với nhiều diễn biến đáng lo ngại. Dịch bệnh nóng trở lại ngay khi quốc gia nằm bên dãy Himalaya này vừa khởi động lại ngành du lịch với hy vọng sẽ bù đắp cho một năm 2020 ảm đạm.

Trong những tuần gần đây, các điểm cắm trại chuẩn bị leo núi Everest bên phía Nepal cũng đã ghi nhận các ca mắc COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục