Dịch do virus Corona: Nissan tạm thời đóng cửa nhà máy tại Kyushu

14:37' - 11/02/2020
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Nissan ngày 10/2 thông báo tạm thời ngừng sản xuất tại nhà máy ở Kyushu, tỉnh quận Fukuoka, Nhật Bản do dịch bệnh virus Corona dẫn tới sự gián đoạn về nguồn cung phụ tùng.

Đây là lần đầu tiên một nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tạm ngưng hoạt động sản xuất tại một nhà máy trong nước do virus Corona gây chết người bắt nguồn từ Trung Quốc.

Nissan cũng dự định sẽ tạm dừng hoạt động một dây chuyền sản xuất ô tô chủ yếu dành cho xuất khẩu vào ngày 17/2 tới  tại nhà máy Kyushu của Nissan, được điều hành bởi công ty con Nissan Motor Kyushu Co.

Do sự bùng phát của virus Corona, Nissan đã trì hoãn việc khởi động lại theo kế hoạch bốn nhà máy ở Trung Quốc, đã bị tạm dừng hoạt động trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Bốn nhà máy của Nissan tại Trung Quốc, trong đó có một nhà máy đặt tại tỉnh Hồ Bắc, nơi bắt nguồn của virus Corona, đang lên kế hoạch hoạt động trở lại sau ngày 13/2 tới, trong khi ba nhà máy tại các khu vực khác sẽ hoạt động lại sau ngày 17/2.

Cùng ngày, hãng điện tử Sony của Nhật Bản đã trở thành công ty thứ 5 thông báo không tham gia Triển lãm Di động toàn cầu (MWC) tại Barcelona (Tây Ban Nha) do lo ngại dịch viêm đường hô hấp cấp liên quan tới nCoV lây lan.

Trước Sony, các công ty khác đã đưa ra quyết định tương tự gồm Amazon.com, hãng điện tử LG của Hàn Quốc, nhà sản xuất điện thoại di động Ericsson của Thụy Điển và hãng sản xuất chip điện tử Nvidia của Mỹ./.

Xem thêm:

>>Bảng giá xe ô tô Nissan tháng 2/2020, tiếp tục giảm giá nhiều mẫu xe

>>Cựu Chủ tịch Nissan tiết lộ thông tin mới về vụ tẩu thoát khỏi Nhật Bản

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục