Dịch do virus Corona: Nữ bệnh nhân ở Gia Lai có kết quả âm tính

13:23' - 04/02/2020
BNEWS Kết quả xét nghiệm đối với mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Thịnh mới đi du lịch Trung Quốc trở về có phản ứng âm tính với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Sáng 4/2, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng ban Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV tỉnh Gia Lai, cho biết đã nhận được thông báo từ Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh về kết quả xét nghiệm đối với mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Thịnh mới đi du lịch Trung Quốc trở về. Theo đó, mẫu bệnh phẩm này có phản ứng âm tính với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).
Trước đó, ngày 28/1, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Thịnh, sinh năm 1986, trú ở Thôn 2 (xã Ia Nhin, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) có triệu chứng ho khan, không sốt. Tuy nhiên, bệnh nhân chỉ ho một ngày, không uống thuốc và tự khỏi. Đến ngày 2/2, bệnh nhân lại ho, đau họng và sổ mũi. Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa vào điều trị cách ly tại Khoa Nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai). Đến nay, bệnh nhân Thịnh không còn các triệu chứng như cảm cúm, ho hay sốt.
Theo lịch sử di chuyển, bệnh nhân đi du lịch Trung Quốc từ ngày 4 đến ngày 20/1/2020. Ngày 21/1, bệnh nhân di chuyển từ sân bay Vũ Hán đến sân bay Nam Ninh (Trung Quốc) rồi tiếp tục đi về Cửa khẩu Hữu Nghị (tỉnh Lào Cai) bằng xe ô tô. Sau đó, bệnh nhân đến sân bay Nội Bài để bay về Pleiku bằng đường hàng không và đi về nhà. Trong quá trình du lịch từ Trung Quốc đến khi về nhà, bệnh nhân không có biểu hiện xấu về sức khỏe.
Sau khi cách ly bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Thịnh, ngành Y tế tỉnh Gia Lai đã cấp khẩu trang cho người nhà bệnh nhân; phun hóa chất Cloramin B xung quanh nhà bệnh nhân cũng như nhiều ngôi nhà tại Thôn 2, xã Ia Nhin, huyện Chư Păh./.
Xem thêm:

>>Dịch do virus Corona: Bệnh nhân tử vong tại Hong Kong từng tới Vũ Hán

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục