Dịch do virus Corona: Xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu Lào Cai tiếp tục tăng mạnh

15:02' - 14/02/2020
BNEWS Ông Trần Anh Tú, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai (Cục Hải quan tỉnh Lào Cai) cho biết, trong những ngày qua lượng hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai tiếp tục tăng mạnh.
Cửa khẩu quốc tế Lào Cai. Ảnh: TTXVN

Theo thống kê của Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai, riêng tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành đến hết ngày 13/2 có 22 tờ khai xuất khẩu, tương đương 1.486 tấn hàng hoá, kim ngạch đạt 974.770 USD.

Như vậy, trong những ngày gần đây, tại cửa khẩu này, số lượng hàng hoá xuất khẩu được tương đối ổn định, mỗi ngày thông quan trung bình 100 xe hàng hoá. Trong đó, chủ yếu là thanh long, dưa hấu, mít, chuối, khẩu trang y tế...

Về nhập khẩu, trong ngày 13/2, có 21 tờ khai nhập khẩu, số lượng 814 tấn hàng hoá, kim ngạch đạt 380.313 USD. Trong đó, các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là rau củ quả, phân bón...

Lượng hàng hóa thông quan nhanh phần phần nguyên nhân là do các lực lượng chức năng tại cửa khẩu Lào Cai  đã có sự chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện, thiết bị để hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu và thực hiện nghiêm chỉnh việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới virus Corona (COVID-19) theo quy định.

Thống kê sơ bộ trong buổi sáng 14/2, lượng hàng hóa được các doanh nghiệp đưa về cửa khẩu Lào Cai tiếp tục tăng và các lực lượng chức năng tại đây đã làm thủ tục thông quan xuất nhập khẩu cho hơn 100 xe hàng./.

>>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục