Dịch tả lợn châu Phi bùng phát, ngành chế biến thịt Mỹ hưởng lợi

14:21' - 07/05/2019
BNEWS Hãng chế biến thực phẩm Tyson Foods Inc (Mỹ) cho biết ngành chế biến thịt Mỹ có thể hưởng lợi lớn từ tình trạng nguồn cung thịt lớn thế giới thiếu hụt khi dịch tả lợn châu Phi lan rộng ở châu Á.
Ngành chế biến thịt Mỹ hưởng lợi do tình trạng thiếu cung thịt lợn toàn cầu. Ảnh: Agweek

Tyson dự đoán các doanh nghiệp kinh doanh thịt lợn, thịt gà và thịt bò ở Mỹ của hãng đều có thể hưởng lợi từ nhu cầu gia tăng trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi bùng phát sau khi Tyson thông báo lợi nhuận hàng quý cao hơn ước tính của các nhà phân tích.

Dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại Trung Quốc, Campuchia, Việt Nam, Nam Phi và một số khu vực ở châu Âu. Theo Giám đốc điều hành Tyson Noel White, do dịch tả lợn xuất hiện tại Trung Quốc – nước sản xuất thịt lợn hàng đầu thế giới – nguồn cung thịt lợn thế giới giảm khoảng 5% trong khi nhu cầu ngày càng tăng.
Trung Quốc dự kiến tăng cường nhập khẩu thịt lợn để bù đắp cho nguồn thịt bị giảm do lợn chết bởi dịch tả lợn châu Phi, con số mà theo ông White ước tính là 150-200 triệu con.

Sự sụt giảm nguồn cung thịt lợn tại Trung Quốc có thể mang lại cơ hội cho Tyson nói riêng và ngành chế biến thịt của Mỹ nói chung bởi giá thịt lợn tăng và khuyến khích người tiêu dùng tăng cường mua thịt gà và thịt bò để thay thế.
Năm 2018, doanh thu kinh doanh thực phẩm chế biến của Tyson đạt khoảng 8,7 tỷ USD, trong khi doanh thu thịt lợn, thịt gà và thịt bò đạt lần lượt 4,9 tỷ USD, 12 tỷ USD và 15,5 tỷ USD.
Giá cổ phiếu Tyson đã tăng 2,6% lên 77,05 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch chiều 6/5 tại thị trường New York (Mỹ).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục