Dịch vụ đặt cỗ cho dịp lễ Vu Lan hút khách

14:53' - 10/08/2022
BNEWS Thay vì tất bật đi chợ mua đồ, nấu nướng, nhiều chị em ở Nghệ An tìm đến các dịch vụ nấu cỗ cúng Rằm tháng Bảy (lễ Vu Lan) để có một mâm cúng tươm tất, đẹp mắt, tiết kiệm thời gian.

Cỗ cúng chay, cúng mặn đủ cả, giá từ 500 nghìn đồng đến gần 2 triệu đồng/mâm.

Từng là đầu bếp ở khách sạn 4 sao của thành phố Vinh (Nghệ An), một năm nay anh Nguyễn Tất Thắng, phường Trường Thi, thành phố Vinh đã nghỉ việc và kinh doanh thực phẩm tại nhà.

 

Nhờ có tay nghề cùng với việc quảng bá khá chuyên nghiệp nên tiếng lành đồn xa, bếp của anh Thắng được nhiều khách hàng biết đến. Với kinh nghiệm làm mâm cỗ cúng, dịp Rằm tháng Bảy là thời điểm mà bếp của anh Thắng tất bật nhất bởi đơn hàng nhiều hơn gấp đôi so với ngày thường.

“Từ 5/7 âm lịch tôi đã đăng thông báo về dịch vụ mâm cỗ cúng Rằm lên Fanpage của bếp, Facebook cá nhân, Zalo… để khách lựa chọn dịch vụ, chọn món phù hợp. Theo đó, từ mồng 10 đến ngày 15/7 âm lịch, bếp nhà tôi đã kín đơn mâm cỗ cúng, cao điểm là 2 ngày 14 và 15 tháng Bảy với 50 cỗ xôi gà và 30 mâm cúng, còn lại các ngày trước đó thì khoảng 5-7 đơn/ngày”, anh Thắng cho biết.

Để phục vụ chu đáo khách hàng, anh Thắng chị đã huy động thêm 3 đầu bếp chuyên nấu mâm cỗ cúng làm cùng mình trong thời gian cao điểm; đặt gà trống ở quê và nếp nương dân tộc từ trước đó.

Anh Thắng cho biết, làm mâm cỗ cúng dù đơn giản hay cầu kỳ thì yếu tố chất lượng, sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm phải đặt lên hàng đầu thì mới giữ được uy tín với khách. Giá mỗi cỗ xôi gà cúng dao động từ 450 - 600 nghìn đồng đồng; mỗi mâm cúng 6 món có giá 1-1,5 triệu đồng, tăng nhẹ so với năm ngoái.

Không chỉ có bếp của anh Thắng, nắm bắt nhu cầu của khách, bên cạnh việc kinh doanh, nhiều nhà hàng kinh doanh ăn uống, cửa hàng thực phẩm sạch cũng nhận thêm dịch vụ làm mâm cỗ cúng Rằm.

Ngay từ đầu tháng Bảy (Âm lịch), tại cửa hàng thực phẩm sạch Tomato, phường Vinh Tân, thành phố Vinh đã thông báo và bắt đầu nhận đơn  dịch vụ làm cỗ xôi, gà cúng và mâm cúng giao hàng tận nhà.

“Mặc dù giá xăng đã giảm nhưng giá thực phẩm vẫn đang ở mức cao, nhất là tôm sú tăng gần 100 nghìn đồng/kg nên cửa hàng  phải tính toán mãi mới lên được mâm cỗ giá 800 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng với 7 món. Giá cả tăng nhưng chúng tôi vẫn giữ nguyên giá và định lượng của các món trong mâm cỗ bởi quán toàn phục vụ khách quen nhiều năm”, chị Phương Thúy, đại diện Cửa hàng thực phẩm sạch Tomato cho hay. 

Không chỉ có cỗ mặn, cỗ chay cũng được nhiều người lựa chọn cúng rằm tháng Bảy. Giá mỗi mâm cỗ chay dao động từ 600 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng.

Chị Thanh Thương, chủ một nhà hàng chay ở phường Hà Huy Tập cho biết, mâm cơm chay cúng Rằm có thực đơn đa dạng, từ bình dân đến cao cấp. Một mâm cơm chay bình dân giá 700 nghìn đồng gồm 5-7 món; mâm 900 nghìn đồng gồm 9 món; cao cấp nhất là mâm 1-1,2 triệu đồng gồm 13 món.

Năm nay, lượng khách đặt mâm chay cúng Rằm tăng khoảng 1,5 lần so với năm ngoái. Lượng khách đến ăn chay tại quán cũng tăng nhẹ.

Ngoài ra, một số nhà hàng còn nhận đặt thêm mâm cỗ cúng chúng sinh gồm: cháo loãng, cơm trắng, canh, xôi, chè, khoai lang (hoặc khoai sọ) luộc, bỏng ngô, hoa quả, bánh kẹo, trầu cau, gạo, muối… giá 150 – 200 nghìn đồng.

Cùng với phục vụ mâm cỗ cúng chay, cúng mặn, các bếp, cửa hàng hay nhà hàng còn nhận thêm dịch vụ sắm đồ lễ trọn gói (hoa quả, đồ vàng mã) tạo thuận lợi nhất cho khách hàng có nhu cầu.

Gần đến ngày Rằm, không khí mua sắm tại các chợ dân sinh trên địa bàn Nghệ An trở nên sôi động. Theo đó, các mặt hàng thiết yếu phục vụ lễ Rằm tháng Bảy đều cao hơn so với năm trước từ 5-10%/mặt hàng.

Hàng hóa dồi dào, giá cả có phần nhích lên cũng do tâm lý chung của cả người bán lẫn người mua vào những ngày lễ, nhưng nhìn chung không có sự thay đổi đột biến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục