Dịch vụ giao hàng trực truyến - giải pháp ưu việt trong thời kỳ đại dịch

16:59' - 20/04/2022
BNEWS Một nghiên cứu mới do Viện Đại học California tại Riverside thực hiện cho thấy các dịch vụ hoạt động trên ứng dụng trực tuyến là một giải pháp ưu việt về kinh tế cho các nhà hàng, cửa hàng tạp hóa.

Vào đầu năm 2020, hàng triệu người dân ở bang California (Mỹ) đã buộc phải hạn chế ra khỏi nhà trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát, qua đó tạo ra nhiều khó khăn cho các nhà hàng, cửa hàng tạp hóa và các cơ sở kinh doanh nhỏ, khi số lượng khách giảm mạnh.

 

Để ứng phó với tình hình trên, các doanh nghiệp này đã "nhờ cậy" ứng dụng trực tuyến để duy trì hoạt động kinh doanh và tiếp tục cung cấp sản phẩm cho người dân California.

Một nghiên cứu mới do Viện Đại học California tại Riverside thực hiện cho thấy các dịch vụ hoạt động trên ứng dụng trực tuyến là một giải pháp ưu việt về kinh tế cho các nhà hàng, cửa hàng tạp hóa và những người kinh doanh trong thời kỳ cao điểm của đại dịch COVID-19.

Để tiến hành phân tích, các nhà nghiên cứu của viện trên đã sử dụng những dữ liệu ẩn danh do các ứng dụng DoorDash, Instacart và Uber Eats cung cấp.

Thống kê cho thấy từ quý III/2019 đến quý III/2021, số lượng cửa hàng tạp hóa và nhà hàng sử dụng ứng dụng trực tuyến tại California (Mỹ) đã tăng gần gấp đôi, lên 151.311 tài khoản, trong khi doanh thu trên các nền tảng này cũng tăng gấp 3 lần (lên mức 19 tỷ USD).

Nhìn chung, doanh thu trung bình của người bán trên các nền tảng trực tuyến đã tăng gần gấp đôi lên 21.000 USD trong thời kỳ đại dịch.

Theo ông Rahim Ali, chủ nhà hàng Green Olive ở thành phố Los Angeles, doanh nghiệp nhỏ sẽ phải học cách thích nghi với mọi biến động.

Tuy vậy, khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Điều may mắn là các dịch vụ giao hàng dựa trên ứng dụng trực tuyến là một chiếc phao cứu sinh cho doanh nghiệp theo đúng nghĩa đen"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục