Starbucks hợp tác với Meituan để giao hàng ở Trung Quốc

08:02' - 19/01/2022
BNEWS Chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks đang hợp tác với "gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc Meituan để phát triển các lựa chọn giao hàng tại thị trường lớn thứ hai của hãng.

Chuỗi cà phê Starbucks vừa thông báo rằng họ đã hợp tác với ứng dụng giao đồ ăn phổ biến này để tung ra các dịch vụ mới cho khách hàng ở Trung Quốc.

 

Giờ đây, người tiêu dùng ở Trung Quốc đại lục sẽ có thể đặt mua hàng trên nền tảng của Meituan, nơi có hơn 667 triệu người dùng đang hoạt động.

Starbucks đặt mục tiêu tạo nhãn hiệu cho mỗi cửa hàng trong khoảng 5.000 cửa hàng của hãng ở Trung Quốc trên nền tảng của Meituan vào cuối năm nay, nơi người sử dụng có thể xem các sự kiện hoặc xem ảnh và video từ các quán bar ở mỗi địa điểm.

Động thái này nhằm làm tăng thêm hàng loạt các công ty liên kết nổi tiếng mà Starbucks (SBUX) đã làm trung gian gần đây ở Trung Quốc để thu hút người tiêu dùng một cách quyết liệt hơn.

Công ty cũng đã cố gắng làm cho việc giao hàng ở Trung Quốc trở nên hiệu quả hơn, bằng cách tự động phân bổ lại các đơn đặt hàng cho một cửa hàng khác nếu một sản phẩm bán hết tại một cửa hàng.

Trung Quốc đóng vai trò quan trọng đối với Starbucks với hơn 66.000 nhân viên làm việc tại gần 210 thành phố.

Theo báo cáo thu nhập gần đây nhất, chuỗi cửa hàng này đã kiếm được 964 triệu USD trong ba tháng kết thúc vào tháng 10/2021.

Năm 2020, chuỗi cà phê có trụ sở tại Seattle này cũng đã đưa ra sáng kiến mở rộng hoạt động kinh doanh trên WeChat, ứng dụng mạng xã hội phổ biến của Tencent, để cho phép người dùng đặt giao hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục