Dịch vụ mua sắm trực tuyến nở rộ tại Hàn Quốc
Số liệu do công ty thống kê của Hàn Quốc Statistics Korea công bố ngày 5/5 cho thấy doanh số mua sắm trực tuyến tại nước này trong tháng 3 vừa qua đã tăng gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh người dân hạn chế ra khỏi nhà để ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Doanh thu từ các giao dịch trực tuyến tại Hàn Quốc đạt khoảng 12,58 nghìn tỷ won (tương đương 10,3 tỷ USD) trong tháng này, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước đó.
Theo những biện pháp giãn cách xã hội được đưa ra vào đầu tháng 3 vừa qua, Chính phủ Hàn Quốc đã yêu cầu tất cả các cơ sở công cộng và các doanh nghiệp tư nhân lớn phải tạm ngừng hoạt động.
Một số quy định hạn chế đã được dỡ bỏ hoặc nới lỏng kể từ ngày 5/5 sau khi số các ca mắc bệnh mới đã giảm mạnh kể từ cuối tháng Tư. Trong 6 ngày vừa qua, Hàn Quốc chỉ ghi nhận số ca mắc bệnh mới dưới 10 người/ngày.
Statistics Korea cho biết "với sự thay đổi về phương thức mua sắm do dịch bệnh, doanh số bán trực tuyến các thực phẩm tươi sống, những thực phẩm chế biến sẵn và cả các bữa ăn nhanh đã tăng lên".
Doanh số bán trực tuyến đối với các nhu yếu phẩm hàng ngày, bao gồm cả chất khử trùng và các sản phẩm tẩy rửa, tăng 46,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,24 nghìn tỷ won.
Tuy nhiên, các sản phẩm dịch vụ liên quan các hoạt động ngoại tuyến lại giảm mạnh, với các giao dịch mua vé tham dự các sự kiện văn hóa hay các chương trình du lịch giảm mạnh lần lượt 88,9% và 73,4% so với cùng kỳ năm trước đó.
Các giao dịch trực tuyến được thực hiện thông qua các thiết bị di động, như điện thoại thông minh và máy tính bảng, đã tăng 19,2% so với cùng kỳ lên tới 8,47 nghìn tỷ won trong tháng 3, chiếm 67,3% tổng số mua sắm trực tuyến.
Trong khi đó, doanh số bán hàng trực tuyến ở nước ngoài đối với các sản phẩm Hàn Quốc đạt khoảng 1,48 nghìn tỷ won trong 3 tháng đầu năm 2020, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm ngoái./.
>>>Dịch vụ mua sắm qua mạng, đi chợ hộ nở rộ trong mùa dịch COVID-19
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Siêu thị điện máy giảm giá sâu, kích cầu mua sắm online
15:49' - 15/04/2020
Nhiều siêu thị điện máy thực hiện bán hàng trực tuyến và có chương trình giao hàng nhanh trong 4 giờ, cho phép người mua sau khi dùng được đổi trả lại hàng nếu không vừa ý.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Lo ngại phong tỏa Eo biển Hormuz đẩy giá dầu tăng
15:35' - 16/06/2025
Thị trường dầu thô toàn cầu có nhiều biến động trong phiên giao dịch ngày 16/6, sau khi giá dầu bất ngờ tăng vọt 7% vào cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá dầu nối dài đà tăng tuần thứ hai liên tiếp
09:59' - 16/06/2025
Nhóm năng lượng gây chú ý đặc biệt cho các nhà đầu tư khi giá hai mặt hàng dầu thô tăng vọt 12-13%, nối dài đà tăng sang tuần thứ hai. Ngược lại, giá đường rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tăng mạnh do xung đột Israel-Iran
07:36' - 16/06/2025
Giá dầu đã tăng mạnh vào đầu phiên giao dịch 16/6 tại châu Á, sau khi Israel và Iran thực hiện các hoạt động quân sự mới vào ngày 15/6.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng khoảng 13% trong tuần qua
09:57' - 14/06/2025
Giá dầu thế giới khép phiên ngày 13/6 tăng hơn 7% sau khi Israel và Iran thực hiện các cuộc không kích lẫn nhau.
-
Hàng hoá
Brazil củng cố vị thế là một trong những nhà cung cấp lương thực hàng đầu thế giới
08:59' - 14/06/2025
Brazil trong niên vụ 2024/25 sẽ đạt mức kỷ lục gần 333 triệu tấn, tăng 13,6% so với niên vụ trước, trong đó chủ yếu là ngũ cốc, các loại đậu và cây có dầu.
-
Hàng hoá
Giá dầu chạm đỉnh gần 5 tháng sau khi Israel tấn công Iran
14:36' - 13/06/2025
Giá dầu thế giới tăng vọt hơn 4 USD/thùng trong phiên giao dịch ngày 13/6, lên mức cao nhất trong gần 5 tháng sau khi Israel tấn công Iran.
-
Hàng hoá
Lo ngại về nhu cầu tiêu thụ yếu, giá cao su lao dốc
10:57' - 13/06/2025
Sau khi tăng nóng trong phiên trước, giá hai mặt hàng dầu thô quay đầu suy yếu. Trong khi đó trên thị trường cao su, giá cũng lao dốc do lo ngại về nhu cầu.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới giảm nhẹ do hoạt động chốt lời
06:52' - 13/06/2025
Giá dầu đã giảm nhẹ trong phiên 12/6, khi các nhà giao dịch chốt lời sau đợt tăng 4% của phiên trước đó, vốn được thúc đẩy bởi lo ngại rằng căng thẳng ở Trung Đông có thể gây ra gián đoạn nguồn cung.
-
Hàng hoá
Khẳng định vị thế cho thủy sản Việt Nam
16:27' - 12/06/2025
Mục tiêu của cộng đồng doanh nghiệp thủy sản là đến năm 2030 đưa ngành thủy sản Việt Nam phát triển theo hướng hiện đại, bền vững, có năng lực cạnh tranh toàn cầu.