Dịch vụ mua sắm trực tuyến nở rộ tại Hàn Quốc

11:44' - 06/05/2020
BNEWS Doanh thu từ các giao dịch trực tuyến tại Hàn Quốc đạt khoảng 12,58 nghìn tỷ won (tương đương 10,3 tỷ USD) trong tháng này, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước đó.

Số liệu do công ty thống kê của Hàn Quốc Statistics Korea công bố ngày 5/5 cho thấy doanh số mua sắm trực tuyến tại nước này trong tháng 3 vừa qua đã tăng gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh người dân hạn chế ra khỏi nhà để ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Doanh thu từ các giao dịch trực tuyến tại Hàn Quốc đạt khoảng 12,58 nghìn tỷ won (tương đương 10,3 tỷ USD) trong tháng này, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước đó.

Theo những biện pháp giãn cách xã hội được đưa ra vào đầu tháng 3 vừa qua, Chính phủ Hàn Quốc đã yêu cầu tất cả các cơ sở công cộng và các doanh nghiệp tư nhân lớn phải tạm ngừng hoạt động.

Một số quy định hạn chế đã được dỡ bỏ hoặc nới lỏng kể từ ngày 5/5 sau khi số các ca mắc bệnh mới đã giảm mạnh kể từ cuối tháng Tư. Trong 6 ngày vừa qua, Hàn Quốc chỉ ghi nhận số ca mắc bệnh mới dưới 10 người/ngày.

Statistics Korea cho biết "với sự thay đổi về phương thức mua sắm do dịch bệnh, doanh số bán trực tuyến các thực phẩm tươi sống, những thực phẩm chế biến sẵn và cả các bữa ăn nhanh đã tăng lên".

Doanh số bán trực tuyến đối với các nhu yếu phẩm hàng ngày, bao gồm cả chất khử trùng và các sản phẩm tẩy rửa, tăng 46,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,24 nghìn tỷ won.

Tuy nhiên, các sản phẩm dịch vụ liên quan các hoạt động ngoại tuyến lại giảm mạnh, với các giao dịch mua vé tham dự các sự kiện văn hóa hay các chương trình du lịch giảm mạnh lần lượt 88,9% và 73,4% so với cùng kỳ năm trước đó.

Các giao dịch trực tuyến được thực hiện thông qua các thiết bị di động, như điện thoại thông minh và máy tính bảng, đã tăng 19,2% so với cùng kỳ lên tới 8,47 nghìn tỷ won trong tháng 3, chiếm 67,3% tổng số mua sắm trực tuyến.

Trong khi đó, doanh số bán hàng trực tuyến ở nước ngoài đối với các sản phẩm Hàn Quốc đạt khoảng 1,48 nghìn tỷ won trong 3 tháng đầu năm 2020, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm ngoái./.

>>>Dịch vụ mua sắm qua mạng, đi chợ hộ nở rộ trong mùa dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục