Điện lực Miền Bắc gần hoàn tất khôi phục cấp điện sau bão số 3
Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão ban đầu lên tới 2.193.927 khách hàng. Đến 7h sáng nay, ngành điện đã cấp điện trở lại cho 2.164.617 khách hàng, đạt 99,86%, chỉ còn 29.310 khách hàng (chiếm 1,34%) đang tiếp tục được khẩn trương xử lý.
Không chỉ đảm bảo cấp điện sinh hoạt, toàn bộ 44/44 trạm bơm tiêu úng trọng điểm tại các địa phương cũng đã được cấp điện trở lại, góp phần hỗ trợ hiệu quả cho công tác tiêu thoát nước và chống ngập ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề.
Mặc dù thời tiết sau bão tiếp tục có diễn biến phức tạp, điều kiện thi công còn nhiều khó khăn, nhưng các đơn vị điện lực vẫn duy trì phương châm “4 tại chỗ”, chủ động bám sát hiện trường, nỗ lực từng giờ để nhanh chóng khôi phục lưới điện an toàn, ổn định.
EVNNPC khẳng định sẽ tiếp tục duy trì trạng thái sẵn sàng cao độ, chủ động ứng phó với mọi tình huống phát sinh sau bão. Đặc biệt, trong bối cảnh mưa lũ đang lên nhanh tại Nghệ An, Hà Tĩnh, công tác đảm bảo cấp điện an toàn phục vụ dân sinh và phòng chống thiên tai tiếp tục được đặt lên hàng đầu.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNNPC: Nâng cao chất lượng phục vụ khi sắp xếp bộ máy
16:09' - 26/06/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đang có bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng mô hình quản trị tinh gọn, hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển mới trong ngành Điện.
-
Chuyển động DN
EVNNPC với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025
16:13' - 17/06/2025
EVNNPC xác định khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt cho phát triển bền vững.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vững nền tảng, rộng tầm nhìn: Vinataba kỳ vọng đột phá nhiệm kỳ mới
13:32'
Việc tái cấu trúc Vinataba, tinh gọn tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động từng bộ phận sẽ tiếp tục được triển khai quyết liệt, hướng đến mục tiêu: Hiệu quả – Hiện đại – Hội nhập – Bền vững.
-
Doanh nghiệp
Apple có thể “né” án phạt hàng ngày từ EU sau đề xuất điều chỉnh chính sách
11:45'
Những thay đổi của Apple đối với các quy tắc và phí trên App Store có khả năng được các cơ quan quản lý chống độc quyền của EU "bật đèn xanh".
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank - Điểm tựa vững chắc sau thiên tai
10:47'
Phát triển bancassurance không chỉ là nhiệm vụ của Agribank hay ABIC, mà còn là trách nhiệm với nông dân, khách hàng và nền kinh tế nói chung.
-
Doanh nghiệp
Thủy điện Bản Vẽ cắt giảm 74% lưu lượng đỉnh lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 3
10:04'
Thủy điện Bản Vẽ cắt tới 74% lưu lượng đỉnh lũ 12.800 m³/s do bão số 3, góp phần giảm ngập lụt nghiêm trọng cho hạ du và vận hành an toàn công trình vượt tần suất lũ thiết kế.
-
Doanh nghiệp
Vinataba: Từ tăng trưởng ổn định đến chuyển đổi toàn diện
09:52'
Ngày 22/7, Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra trọng thể tại Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
Petrolimex thí điểm kinh doanh xăng sinh học E10 từ ngày 1/8/2025
09:37'
Với việc thí điểm kinh doanh xăng sinh học E10 từ ngày 1/8 tới đây, Petrolimex tiếp tục khẳng định vai trò của doanh nghiệp nhà nước trong xây dựng hệ sinh thái năng lượng sạch.
-
Doanh nghiệp
EVNNPC cấp điện trở lại cho gần 90% khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 3
09:07'
Tính đến 19h ngày 22/7/2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã cấp điện lại cho hơn 2 triệu khách hàng, chiếm tỷ lệ gần 90% số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
-
Doanh nghiệp
Cơn sốt AI đưa TSMC vào "câu lạc bộ" vốn hóa nghìn tỷ USD
08:27'
Giá trị vốn hóa của công ty sản xuất chất bán dẫn TSMC của Đài Loan (Trung Quốc) lần đầu tiên chạm mốc 1.000 tỷ USD vào tuần trước sau khi công ty nâng dự báo kinh doanh về trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc: Gần 78% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 3 được cấp điện trở lại
20:31' - 22/07/2025
Thống kê sơ bộ đến 13h00 ngày 22/7, toàn EVNNPC ghi nhận hơn 1,8 triệu khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng của bão số 3.