Điểm lại thị trường nông sản Mỹ tuần qua

07:51' - 12/02/2018
BNEWS Giá các loại ngũ cốc đều đi xuống trong phiên giao dịch cuối tuần qua, với giá ngô và lúa mỳ tại các hợp đồng kỳ hạn cùng giảm hơn 1%, trong bối cảnh các nhà giao dịch đẩy mạnh hoạt động chốt lời.
 
Diễn biến thị trường nông sản tuân qua. Ảnh: EPA
Đặc biệt, tâm lý của nhà đầu tư bị chi phối bởi triển vọng thời tiết thuận lợi hơn tại vành đai lúa mỳ Plains của Mỹ.
Giá đậu tương cũng sụt giảm trong phiên này do đã có mưa ở khu vực gieo trồng chủ chốt tại Argentina và những lo ngại về nhu cầu xuất khẩu đậu tương của Mỹ.
Tại Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT, Mỹ), giá ngô tại hợp đồng giao tháng 3/2018 giảm 3,75 xu Mỹ, hay 1,03%, xuống 3,62 USD/bushel. Hợp đồng lúa mỳ giao cùng kỳ giảm 7,25 xu Mỹ, hay 1,59%, xuống 4,49 USD/bushel. Giá đậu tương giao tháng Ba cũng giảm 4,75 xu Mỹ, hay 0,48%, xuống 9,83 USD/bushel.
(1 bushel lúa mỳ/đậu tương = 27,2 kg, 1 bushel ngô = 25,4 kg).
Nhiều nhà quan sát nhận định, chứng khoán Mỹ đi xuống sẽ khiến giới đầu tư tìm kiếm các lựa chọn thay thế. Nhân tố này không thể bị bỏ qua vì cũng sẽ ảnh hưởng tới các hợp đồng kỳ hạn tại CBOT. Bất chấp đà tăng của phiên cuối tuần, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chứng kiến một tuần tồi tệ, do hoạt động bán tháo của giới giao dịch trong những phiên trước đó. Người phát ngôn của Nhà Trắng Raj Shah trong một phát biểu mới đây đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về sự lao dốc của thị trường chứng khoán, nhưng vẫn nhấn mạnh rằng số liệu việc làm và lợi nhuận doanh nghiệp cao là những dấu hiệu cho thấy các nền tảng dài hạn của nền kinh tế mạnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục