Điểm mặt những chiếc Rolls-Royce gắn bó với chủ nhân nổi tiếng ở Việt Nam

16:11' - 12/09/2022
BNEWS Tại Việt Nam không ít đại gia, doanh nghiệp tậu xe sang Rolls-Royce có giá trị hàng chục tỷ đồng, nhưng số phận chủ nhân và xe sang không được song hành như ý do vướng vào vòng lao lý.

Những ngày gần đây, từ khóa Rolls-Royce xuất hiện càng nhiều, tìm hiểu về dòng xe này. Rolls-Royce Phantom là một trong các mẫu sedan siêu sang cỡ lớn được ưa chuộng và nổi tiếng nhất trên thế giới.

Các phiên bản Rolls-Royce Phantom đều được trang bị động cơ V12 6.75L sản sinh công suất cực đại 563 mã lực, mô men xoắn cực đại 900 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Dù kích thước lớn nhưng với khối động cơ V12, Rolls-Royce Phantom có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 5,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 250 km/h.

Nội thất vẫn là một trong các tâm điểm mang đến sự hấp dẫn nhất cho mẫu sedan cỡ lớn siêu sang này. Hệ thống ghế làm từ da cao cấp, trang bị đầy đủ các tính năng điều khiển điện, massage, làm mát, sưởi ấm… Xe có tủ lạnh mini, màn hình giải trí cỡ lớn cho hàng ghế sau, trần xe dạng trời sao, cửa đóng tự động, rèm che nắng xe chỉnh điện…

Tại Việt Nam khoảng gần 10 chiếc Rolls-Royce, trong đó có một chiếc Rolls-Royce Ghost của Công ty CP Xây dựng FLC Faros, 3 chiếc Rolls-Royce Phantom EWB của bà Nguyễn Phương Hằng, một chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng của bầu Kiên, một chiếc Rolls-Royce của đại gia Lê Thanh Thản, một chiếc của Rolls-Royce Phantom của bà Dương Thị Bạch Diệp, một chiếc Rolls-Royce Phantom của Khải "Silk" và  một chiếc Rolls-Royce của đại gia Phạm Thị Diệu Hiền...

Rolls-Royce của Cựu Chủ tịch FLC bị ngân hàng siết nợ: Ngày 12/9, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Quy Nhơn vừa thông báo thu giữ tài sản bảo đảm của khoản nợ là một ô tô 5 chỗ hiệu Rolls-Royce. Đây là tài sản bảo đảm cho khoản vay của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS) thuộc Tập đoàn FLC tại BIDV.

BIDV cho biết ROS đã phát sinh nợ quá hạn từ ngày 21/2/2022 tại BIDV Chi nhánh Quy Nhơn với tổng số tiền gốc, lãi và phí phát sinh đến ngày 9/8/2022 là gần 186 tỷ đồng. Trong đó, nợ gốc là 177 tỷ đồng, nợ lãi và phí chậm trả là hơn 8,8 tỷ đồng. BIDV đã nhiều lần thông báo nợ quá hạn, tuy nhiên ROS vẫn không tự nguyện trả nợ. Do đó, ngân hàng này đã thông báo về việc thu giữ tài sản đảm bảo để xử lý thu hồi nợ.

Được biết, tài sản bị thu giữ này là chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng biển số 30F-187.88, là phương tiện đi lại của Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết trước khi bị bắt tạm giam về các tội thao túng thị trường chứng khoán và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại thời điểm năm 2013-2014, giá lăn bánh siêu xe Rolls-Royce Ghost này được phân phối ở Việt Nam gần 20 tỷ đồng. Hiện chiếc siêu xe Roll-Royce đời 2011 đang được rao bán giá từ 9-10 tỷ đồng.

BIDV cho biết phương thức xử lý là bán đấu giá công khai thông qua tổ chức bán đấu giá có chức năng do BIDV Quy Nhơn chỉ định.

Sau thời gian trên, bên vay và bên bảo đảm vẫn không phối hợp thực hiện thì BIDV Quy Nhơn sẽ phối hợp với các đơn vị có chức năng xúc tiến công tác cưỡng chế thu hồi tài sản đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Ba chiếc Rolls-Royce của bà Nguyễn Phương Hằng: Bà Nguyễn Phương Hằng - CEO Công ty Cổ phần Đại Nam là người sở hữu khối tài sản kếch xù nên dàn xế hộp đưa đón cũng có giá trị lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Chiếc xe nổi tiếng nhất với bà Hằng chính là Rolls-Royce Phantom EWB mang biển số có ý nghĩa “phát - trường cửu” 61A-00789. Vào năm 2013, đây là chiếc Phantom đầu tiên của tỉnh Bình Dương và là chiếc thứ 2 tại Việt Nam sau chiếc đầu tiên được nhập về nước vào năm 2009. Tại Việt Nam, dòng Phantom được phân phối chính hãng với mức giá từ 25-30 tỷ đồng.

Sau khi bán Rolls-Royce Phantom, bà Hằng cùng chồng chuyển sang mua Rolls-Royce Ghost phiên bản Series II. Rolls-Royce Ghost Series II có giá lăn bánh ở Việt Nam khoảng 30 tỷ đồng. Trong bộ sưu tập xe sang của bà Hằng còn có chiếc Rolls-Royce Wraith, có giá khoảng 40 tỷ đồng. Đây là chiếc xe được bà Hằng thường xuyên sử dụng.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam đang bị tạm giam để cơ quan công an điều tra tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Rolls-Royce Phantom Rồng của 'Bầu' Kiên: Được sản xuất cho khách hàng tại thị trường châu Á với số lượng giới hạn 33 chiếc nhân dịp năm Nhâm Thìn 2012, Rolls-Royce Phantom Rồng - Year of the Dragon 2012 cũng được một số đại gia Việt đưa về với giá bán vào năm 2012 được đồn ở mức 35 tỷ đồng.

Phantom Rồng bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ tháng 8 năm 2011 và nhanh chóng bán hết 33 xe trong vòng 2 tháng. Đặc biệt, 2 chiếc có số thứ tự đầu tiên đều được đặt mua bởi người Việt Nam. Giá bán khởi điểm khi đó là 1,2 triệu USD.

Năm 2012, sự kiện bầu Kiên bị bắt rúng động dư luận. Và sau một thời gian tạm giam, bầu Kiên hầu tòa với 4 tội danh: Kinh doanh trái phép; cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trốn thuế.

Rolls-Royce "Mặt trời Phương Đông" của đại gia Lê Thanh Thản: Ông Lê Thanh Thản còn được biết đến là “đại gia điếu cày" -  chủ của thương hiệu khách sạn Mường Thanh và kinh doanh bất động sản ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Dù là đại gia nhưng ông rất thích thích hút thuốc lào và đi xe siêu sang Rolls-Royce Phantom Oriental Sun hay Mặt Trời Phương Đông có một không hai trên toàn cầu.

Những người thợ thủ công của hãng Rolls-Royce đã mất 5 tháng để hoàn thành các chi tiết trong nội thất của Phantom Oriental Sun. Theo một số tin đồn, số tiền mà “đại gia hút điếu cày” chi cho chiếc Rolls-Royce Phantom lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 27/8/2014 có giá đến 43 tỷ đồng.

Đây là phiên bản đặc biệt của dòng xe siêu sang Rolls-Royce Phantom với đúng 1 chiếc được sản xuất trên toàn cầu.

Thời điểm ông Thản bị khởi tố cho tại ngoại đã gây xôn xao dư luận bởi ông là người đứng đầu một tập đoàn lớn. Kết quả điều tra đến nay đủ căn cứ xác định đại gia Lê Thanh Thản phạm tội lừa dối khách hàng liên quan đến dự án CT6 Kiến Hưng

Rolls-Royce Phantom "của bà Dương Thị Bạch Diệp: Bà Dương Thị Bạch Diệp (Giám đốc Công ty bất động sản Diệp Bạch Dương) là nữ đại gia nổi tiếng trong lĩnh vực Bất động sản tại Tp Hồ Chí Minh  và được nhiều người biết đến tên tuổi của bà hơn khi năm 2008 bà sở hữu chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom biển số tứ quý 7 với giá trị lên tới 2,3 triệu USD (khoảng 26 tỷ đồng ở thời điểm đó).

Đây là chiếc xe thứ 6 của thương hiệu này tại Việt Nam, nhưng lại là chiếc có giá trị cao nhất thời điểm đó.

Từ khi sở hữu chiếc Rolls-Royce này, bà Diệp đã gặp không ít vận hạn. Năm 2019, bà Diệp cùng nhiều cựu lãnh đạo Tp Hồ Chí Minh đã bị bắt với cáo buộc lừa đảo liên quan ngân hàng Agribank, hoán đổi tài sản công tại Sở Văn hóa. Bà Dương Thị Bạch Diệp bị xử tù chung thân về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Rolls-Royce Phantom đầu tiên của Khải "Silk": Đại gia Hoàng Khải (Khải Silk) năm 2007 khoe mua chiếc Rolls-Royce màu bạc đầu tiên về Việt Nam có giá đến 16 tỷ đồng. Chỉ khoảng 10 năm sau, Đại gia Hoàng Khải gặp biến cố khi doanh nghiệp của ông bị phát hiện sử dụng hàng Tàu gắn mác "made in Vietnam".

Thương hiệu Khaisilk bị người tiêu dùng tẩy chay, các cửa hàng bán lụa đã đồng loạt đóng cửa. Hồi tháng 8 vừa qua thông tin chiếc Rolls-Royce Phantom từng thuộc sở hữu của đại gia Khải Silk được một showroom tư nhân tại Hà Nội chào bán cũng gây xôn xao dư luận.

Xem thêm:

>>Siêu xe Rolls-Royce của Cựu Chủ tịch FLC bị ngân hàng siết nợ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục