Điểm mới trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 tại Hải Phòng

15:30' - 12/05/2020
BNEWS Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho biết, điểm mới năm nay là học sinh đăng ký xét tuyển thẳng và đăng ký dự tuyển tại trường Trung học cơ sở nơi thí sinh đang học lớp 9.

Ngày 12/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tổ chức hội nghị trực tuyến với các Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện và đại diện các trường học triển khai công tác thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2020 - 2021.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng Lê Quốc Tiến cho biết, điểm mới năm nay là học sinh đăng ký xét tuyển thẳng và đăng ký dự tuyển tại trường Trung học cơ sở nơi thí sinh đang học lớp 9.

Cách tổ chức này giúp học sinh tiết kiệm thời gian, không phải vất vả trong việc di chuyển để nộp hồ sơ.

Đối với học sinh đã tốt nghiệp Trung học cơ sở trước năm 2020 và học sinh đang học lớp 9 ở tỉnh ngoài (gọi chung là học sinh tự do), các em đăng ký dự tuyển tại Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng.

Thông tin liên quan đến kỳ thi, điểm thi đều được cập nhật liên tục trên hệ thống phần mềm của Sở Giáo dục và Đào tạo để các trường học, phụ huynh, học sinh theo dõi.

Thí sinh đăng ký phúc khảo bài thi ngay sau khi công bố điểm thi. Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức phúc khảo bài thi và công bố kết quả phúc khảo trước khi công bố điểm chuẩn lần 1.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, toàn thành phố có 195 trường Trung học cơ sở và 45 trường Trung học phổ thông. Năm học 2019-2020, Hải Phòng có trên 24.800 học sinh lớp 9; trong đó có khoảng 13% không tiếp tục học Trung học phổ thông mà phân luồng sang học nghề, học tại trung tâm giáo dục thường xuyên.

Như vậy, Hải Phòng sẽ có khoảng 21.300 học sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trong đó 75% sẽ học tại các trường công lập và 25% học tại các trường ngoài công lập.

Kỳ thi năm nay, học sinh sẽ thi 3 môn Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh, trong đó môn Ngữ văn và Toán tính điểm theo hệ số 2, tiếng Anh tính điểm theo hệ số 1.

Thời gian đăng ký dự tuyển từ 1/6 đến hết ngày 20/6, thí sinh được thay đổi nguyện vọng đăng ký dự tuyển và nguyện vọng đăng ký xét tuyển đến hết ngày 4/7.

Thí sinh dự tuyển vào trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú được thay đổi thứ tự nguyện vọng đã đăng ký trong 2 ngày sau khi công bố điểm phúc khảo bài thi.

Tại hội nghị, phần lớn ý kiến trao đổi liên quan đến việc tính điểm xét tuyển nguyện vọng 2.

Các phương án cụ thể sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng xây dựng và sớm công bố để đảm bảo quyền lợi cho học sinh, sự yên tâm của các bậc phụ huynh cũng như sự công bằng trong tuyển chọn đầu vào lớp 10 tại các trường Trung học phổ thông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục