Diễn biến chứng khoán tuần 13-17/2/2017: VN-Index kỳ vọng nhịp tăng mới

11:11' - 12/02/2017
BNEWS Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 10/2, VN-Index tăng 3,13 điểm lên 703,78 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,39 điểm lên 86,04 điểm.

Phiên cuối tuần 10/02, chỉ số VN-Index tương đối lạc quan khi duy trì mức tăng ổn định toàn phiên trên mốc 700 điểm. Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 10/2, VN-Index tăng 3,13 điểm lên 703,78 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,39 điểm lên 86,04 điểm.

Theo các chuyên gia, VN-Index có 7 phiên liên tiếp xung quanh mốc 700 điểm mà chưa tạo ra cú bứt phá thực sự mạnh. Tuy nhiên khả năng điều chỉnh giảm tương đối thấp bởi với mức đóng cửa cao nhất cùng một số điểm tích cực như số lượng cổ phiếu tăng giá, thanh khoản của thị trường ở mức cao có thể tạo đà cho việc bứt qua vùng này.

Bên cạnh đó các chuyên gia cũng kỳ vọng nhóm ngành nào đó hoặc nhóm cổ phiếu lớn đồng thuận giúp VN-Index bứt mạnh lên để tạo ra đà tăng mới.
Nhưng nếu như điều đó chưa xảy ra thì nhà đầu tư cũng không nên quá lo ngại bởi dòng tiền trên thị trường hoàn toàn rất tích cực.

Những cổ phiếu đang thu hút nhà đầu tư như HPG, KBC, VCB, HBC... sẽ sớm tăng trở lại sau nhịp điều chỉnh nhẹ. Đáng chú ý là kết quả kinh doanh 2016 của các doanh nghiệp niêm yết tăng mạnh và nhiều doanh nghiệp đạt mức kỷ lục từ khi niêm yết cho thấy đây là thông tin hỗ trợ mạnh cho xu hướng của thị trường trong đầu năm 2017.

Ngoài ra, các cải cách và biện pháp hỗ trợ chính sách của Chính phủ sẽ là yếu tố tác động tích cực lên xu hướng của thị trường trong năm 2017.
Dưới góc nhìn của mình, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC cũng cho rằng, chỉ số VN-Index được nhận định đang trong giai đoạn tích lũy xung quanh ngưỡng 700 điểm. Mùa đại hội cổ động cùng kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp trong năm 2017 có thể sẽ sớm trở thành động lực cho VN-Index trong giai đoạn tới.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC nhận định, tín hiệu ngắn hạn của các chỉ số vẫn duy trì ở mức tích cực, tuy nhiên các chỉ số đại diện cho nhóm vốn hóa nhỏ và trung bình diễn biến tốt hơn các chỉ số chính trong một vài phiên gần đây.

Dự báo, thị trường có thể sẽ có xu hướng tăng trong tuần tới. VN-Index và VN30 có thể sẽ vượt qua các ngưỡng cản ngắn hạn để chinh phục các mục tiêu cao hơn.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC cho rằng, nền tảng tích lũy trên ngưỡng hỗ trợ 700 điểm vẫn được duy trì, đang tạo cơ hội cho chỉ số thị trường tiếp cận lại ngưỡng kháng cự 710 điểm một lần nữa trong những phiên tới, khi mà các cổ phiếu nhóm trụ đỡ cũng đang đứng trước những mức kháng cự ngắn của mình.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục