Diễn biến chứng khoán tuần từ 18-22/4: VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm

16:35' - 17/04/2016
BNEWS Trong tuần tới, VN-Index sẽ có xu hướng điều chỉnh từ vùng cản 580 điểm để kiểm định vùng hỗ trợ ngắn hạn tại 570 điểm.
VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm. Ảnh minh họa

Diễn biến của tuần qua trên thị trường chứng khoán là khá tích cực khi các giao dịch rất sôi động, mặc dù mốc 580 điểm chưa thể vượt qua nhưng nhiều chuyên gia cho rằng, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong tuần tới.

Theo nhận định của các chuyên gia, trong 2 phiên giao dịch cuối tuần, bất chấp việc một số cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, VNM, GAS hay VCB tác động mạnh đến biến động của chỉ số, lực cầu nói chung của thị trường có dấu hiệu suy yếu, thể hiện ở sự sụt giảm trong khối lượng giao dịch 2 sàn cũng như một số cổ phiếu được đầu cơ mạnh trong giai đoạn vừa qua như VEF, CTD, EVE… bắt đầu đảo chiều đi xuống.

Do đó, trong tuần tới, VN-Index sẽ có xu hướng điều chỉnh từ vùng cản 580 điểm để kiểm định vùng hỗ trợ ngắn hạn tại 570 điểm.

Trước những diễn biến của thị trường, đại diện công ty chứng khoán SBS cho rằng, trong những phiên cuối tuần, có một điểm giống nhau là thị trường kéo chỉ số vào đầu phiên sau đó mất lửa dần và VN-Index vẫn không qua được ngưỡng kháng cự tâm lý 580.

Tuần tới, một số thông tin quốc tế quan trọng về cuộc họp các nước xuất khẩu dầu trong khối OPEC và Nga sẽ có ảnh hưởng đến giá dầu thế giới và ít nhiều sẽ tác động xu hướng giao dịch của nhóm cổ phiếu dầu khí trong nước.

Bên cạnh đó, việc nhiều công ty báo cáo kết quả quý I sẽ giúp thanh khoản thị trường sẽ tiếp tục ở mức cao và chỉ số có thể vượt qua ngưỡng 580 nhờ các thông tin công bố báo cáo tài chính và chia thưởng cổ tức ở các doanh nghiệp.

Ông  Lê Đức Khánh, Giám đốc Chiến lược CTCK MSI cho rằng, qua quan sát dòng tiền tham gia vào thị trường trong vài tuần trở lại đây đã cho thấy lực cầu ở nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn, cổ phiếu vừa và nhỏ trở nên mạnh hơn.

Thanh khoản toàn thị trường không chỉ cải thiện rõ rệt, mà tâm lý nhà đầu tư cũng trở nên lạc quan hơn. Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, VN-Index đang biến động hẹp quanh mốc kháng cự quan trọng 580 điểm.

Mặc dù thị trường tiếp tục rung lắc mạnh quanh ngưỡng tâm lý này nhiều phiên nhưng không thể phủ nhận dòng tiền đang phân hóa ở nhiều cổ phiếu cơ bản tốt cũng như cổ phiếu đầu cơ như: CII, DHG, DMC, HPG, DHC, ITA, AAA...

Ông Khánh cho rằng, tuần tới thị trường sẽ tăng điểm lên các mốc phía trên cao hơn trước mắt đó là ngưỡng 585 - 590 - 595 điểm. VN-Index sẽ đạt mốc 590 - 600 điểm chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Bên cạnh đó cũng có một số ý kiến chuyên gia cho rằng, các cổ phiếu kỳ vọng nới room trong thời gian tới sẽ tiếp tục hút dòng tiền nhà đầu tư đón đầu và cả một số nhóm cổ phiếu đầu cơ cũng sẽ tạo các cơn sóng ngắn nhờ sự phục hồi tài chính năm nay.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục