Điện Biên khởi tố giám đốc công ty về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản ​

09:19' - 16/08/2024
BNEWS Công an thành phố Điện Biên Phủ (Công an tỉnh Điện Biên) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Thái Hoàng.

Công an thành phố Điện Biên Phủ (Công an tỉnh Điện Biên) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Thái Hoàng (sinh năm 1976), Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tư vấn và Đào tạo bảo hiểm Hoàng Phong, có dấu hiệu "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo quy định tại Khoản 2, Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

 

Trước đó, ngày 31/5, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, nhận Đơn Tố giác về tội phạm của bà Trần Thị Xuân (sinh năm 1961, trú tại bản Khá, phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ) tố giác Bùi Thái Hoàng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công an đã kiểm tra, xác minh nhưng không phát hiện Hoàng đang ở đâu, làm gì.

Đến ngày 10/8, có thông tin Bùi Thái Hoàng xuất hiện tại thành phố, Công an đã trinh sát, kịp thời phát hiện khi Hoàng đang chuẩn bị di chuyển, yêu cầu về cơ quan công an làm việc. Tại cơ quan Công an, Hoàng đã khai nhận toàn bộ hành vi cung cấp thông tin gian dối, lợi dụng danh nghĩa công ty để chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng, cơ quan điều tra thu giữ một số tài liệu tuyên truyền, quảng cáo các dự án.

Hoàng khai đã thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khoảng 30 cá nhân ở các huyện Điện Biên Đông, Tuần Giáo và thành phố Điện Biên Phủ với số tiền hơn 5 tỷ đồng. Sau khi chiếm đoạt được tiền, Hoàng sử dụng để chơi "tiền ảo", chi tiêu cá nhân và dùng một phần để quay vòng, lấy của người sau trả cho người trước. Đầu năm 2024, do bị thua lỗ dẫn đến không có khả năng quay vòng dòng tiền, để trốn tránh nghĩa vụ với các nhà đầu tư, Hoàng chuyển đến sinh sống tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tại đây, Hoàng tiếp tục kêu gọi đầu tư góp vốn nhằm chiếm đoạt tài sản. Hoàng chỉ trở về Điện Biên khi có nhà đầu tư đồng ý góp vốn rồi đi ngay sau khi nhận được tiền.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tư vấn và Đào tạo bảo hiểm Hoàng Phong được thành lập năm 2021, trụ sở chính tại tổ dân phố 9, thị trấn Mường Ảng, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên. Giám đốc là Bùi Thái Hoàng, sinh ngày 21/7/1976, thường trú tại tổ dân phố 9, thị trấn Mường Ảng, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên. Năm 2022, Công ty Hoàng Phong đã chuyển trụ sở chính đến tổ dân phố 20, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Từ năm 2022, Hoàng đã gặp gỡ, tiếp xúc, tổ chức giảng bài, tư vấn nhiều người dân ở thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên Đông, Tuần Giáo (thành phần chính là người già, cán bộ hưu trí, những người có tiền nhàn rỗi và mong muốn đầu tư sinh lời cao), đưa ra thông tin không có thật về hoạt động đầu tư của Công ty Hoàng Phong để mời gọi đầu tư với chiêu bài sẽ được phân chia lợi nhuận rất cao, thời gian hoàn vốn ngắn. Đặc biệt, các nhà đầu tư khi giới thiệu được người mới sẽ được trích tiền hoa hồng môi giới 6% trên tổng số tiền đầu tư của người được giới thiệu, hình thức kêu gọi đầu tư theo phương thức đa cấp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục