Diễn biến mới nhất dịch do virus Corona: Tình hình ở "tâm dịch" Hồ Bắc

08:19' - 03/02/2020
BNEWS Tình hình ở tỉnh Hồ Bắc - tâm điểm của đợt bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (2019-nCoV) - vẫn "rất nghiêm trọng và phức tạp"
 Nhân viên y tế từ các lực lượng vũ trang được điều tới bệnh viện dã chiến ở thành phố Vũ Hán, ở tỉnh Hồ Bắc, ngày 2/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc ngày 3/2 xác nhận đã có thêm 56 ca tử vong mới, nâng tổng số người thiệt mạng tại riêng Trung Quốc do dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (2019-nCoV) lên 360 người. Bên cạnh đó, tính đến cuối ngày 2/2, tỉnh Hồ Bắc cũng xác nhận có thêm 2.103 ca nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp nhiễm loại virus nguy hiểm này là 11.177 người. 

Phát biểu họp báo ngày 2/2, Phó Tỉnh trưởng Hồ Bắc, bà Tiêu Cúc Hoa cho biết tình hình ở tỉnh miền Trung Trung Quốc này - tâm điểm của đợt bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (2019-nCoV) - vẫn "rất nghiêm trọng và phức tạp" trong khi các nguồn lực y tế ở cấp quận là tương đối thấp. 

Trong khi đó, Giám đốc Sở khoa học và công nghệ Hồ Bắc, ông Vương Vĩ cho biết thời gian cần thiết để xác nhận các trường hợp nhiễm virus bằng dụng cụ xét nghiệm đã giảm hơn 50%, chỉ còn chưa đến 2 giờ đồng hồ, và độ chính xác của dụng cụ cũng đã cải thiện. 

Ngày 1/2, tỉnh Hồ Bắc đã ghi nhận 1.921 ca nhiễm mới. Như vậy tại tỉnh này tổng số ca nhiễm là 9.074 ca, với 294 ca tử vong và 1.562 ca đang ở tình trạng nghiêm trọng. Thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, vẫn là điểm nóng nhất khi ngày 1/2 ghi nhận 894 ca nhiễm mới và 32 ca tử vong. 

Trong một diễn biến liên quan đến dịch bệnh, Bộ Nội vụ Iraq ngày 2/2 cho biết Iraq đã cấm nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài đến từ Trung Quốc do lo ngại nguy cơ bùng phát dịch. 

Cùng ngày, Ấn Độ đã tạm thời đình chỉ việc cấp thị thực điện tử cho du khách Trung Quốc và người nước ngoài cư trú tại Trung Quốc. PTI dẫn tuyên bố của Đại sứ quán Ấn Độ tại Trung Quốc nêu rõ: "Do những diễn biến gần đây, việc đi lại đến Ấn Độ bằng thị thực điện tử tạm thời bị đình chỉ với hiệu lực tức thì. Biện pháp này áp dụng cho người mang hộ chiếu Trung Quốc và người mang quốc tịch khác cư trú tại Trung Quốc. Những người đã được cấp thị thực điện tử cần lưu ý rằng các thị thực này không còn hiệu lực nữa. 

Trong 2 ngày qua, Chính phủ Ấn Độ đã sử dụng 2 máy bay để sơ tán hơn 600 công dân nước này khỏi tỉnh Hồ Bắc./.

>>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục