Diễn biến thị trường vàng trong nước tuần qua: Điều chỉnh trong biên độ hẹp

10:34' - 08/04/2018
BNEWS Mặc dù đường đi của giá vàng trong nước đi theo xu hướng thế giới, nhưng mức giá điều chỉnh chỉ trong biên độ hẹp nên không tạo được điểm nhấn.
Khách hàng được nhân viên tư vấn về giá vàng tại thời điểm mua. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Thị trường vàng trong nước tuần qua diễn biến khá ảm đạm.

Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (2/4) ở mức 36,64 - 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đến phiên cuối tuần 6/4, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,62 - 36,82 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng SJC giảm nhẹ 20 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI cho hay, nhìn lại diễn biến tuần qua, với chuyển động trong biên độ hẹp thị trường trong nước không để lại dấu ấn cho nhà đầu tư.

Trong tuần ghi nhận mức tăng giá thấp nhất và cao nhất lần lượt là 36,60 và 36,88 triệu đồng/lượng. Tính trung bình mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 300 nghìn đồng, với xu hướng giảm chiếm chủ đạo giá khiến thị trường khá e dè trong việc quyết định đầu tư mua vào hay không. Thay vào đó, lượng khách bán vàng ra chiếm phần lớn.

Theo Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), thị trường giao dịch vàng miếng trong nước ngày tuần qua khá ảm đạm, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ là chủ yếu, chưa ghi nhận được các giao dịch lớn làm ảnh hưởng đến thị trường.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, tuần qua, sự biến động của đồng USD và mối lo về một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc là hai nhân tố chính chi phối thị trường vàng thế giới.

Giá vàng đã rất “chật vật” để ra khỏi vùng 1.300-1.360 USD/ounce kể từ đầu năm tới nay. Một số chuyên gia cho hay sẽ cần một “cú hích” khá lớn để đưa kim loại quý này vượt ngưỡng kể trên.

Các chuyên gia dự đoán rằng với những biến động mạnh trên thị trường cũng như căng thẳng gia tăng giữa Washington và Bắc Kinh, giá vàng sẽ được giao dịch trên ngưỡng 1.300 USD/ounce trong cả năm 2018, với 30% khả năng kim loại quý này tiến tới mức 1.400 USD/ounce trong năm nay.

Chốt phiên giao dịch hôm 7/4, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,62 - 36,84 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI, trong phiên giao dịch 8/4, giá vàng niêm yết ở mức 36,70 - 36,77 triệu đồng/lượng./.

>>>Nga tăng cường dự trữ vàng, đẩy mạnh giao dịch với Trung Quốc và Ấn Độ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục