Diễn biến thị trường vàng trong nước tuần qua

09:28' - 20/08/2017
BNEWS Diễn biến thị trường vàng trong nước vẫn chưa có bất ngờ bất chấp giá vàng thế giới có những phiên trồi sụt đầy bất ngờ trong suốt tuần qua.
Diễn biến thị trường vàng trong nước tuần qua:Ảnh minh họa: TTXVN
Tuần qua, giá vàng có những bước tăng giảm khá mạnh nhưng lại không gây được sự chú ý. Diễn biến thị trường vàng trong nước vẫn chưa có bất ngờ bất chấp giá vàng thế giới có những phiên trồi sụt đầy bất ngờ trong suốt tuần qua.

Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (14/8) ở mức từ 36,32 - 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần 18/8, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức từ 36,24 - 36,46 triệu đồng/lượng. Như vậy, tuần qua, giá vàng SJC đã giảm khoảng 80.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Trong tuần, khoảng cách mua và bán có xu hướng thu hẹp dần trong những phiên cuối tuần, phổ biến từ 70.000-80.000 đồng/lượng. Đây được xem là một dấu hiệu cho thấy thị trường vàng miếng giao dịch chậm và các doanh nghiệp kim hoàn có nhu cầu kích thích giao dịch. Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới cũng được thu hẹp dần về mức từ 1,1 - 1,6 triệu đồng/lượng.

Một điều dễ nhận thấy là diễn biến giá vàng trong nước ngày càng không bám sát so với thế giới. Mặc dù kim loại quý đã có những phiên tăng/giảm đầy sóng gió nhưng vàng trong nước lại tỏ ra thờ ơ với những tác động từ xa.

Theo các doanh nghiệp, lượng lưu thông của kim loại quý khá mờ nhạt, nhu cầu giao dịch của nhà đầu tư thu hẹp lại và tiếp tục chờ đợi thêm những thông tin tác động đến thị trường.

Từ mức đỉnh của 2 tháng rưỡi là hơn 36,5 triệu đồng/lượng đã thiết lập vào cuối tuần trước, giá vàng miếng trong nước vẫn chưa thể bứt phá khỏi phạm vi giao dịch quen thuộc đã duy trì suốt nhiều tháng qua.

Trên thị trường quốc tế, mặc dù tuần qua giá vàng thế giới có thời điểm vọt lên mức cao nhất trong 9 tháng, nhờ bất ổn địa chính trị, song tính chung cả tuần, giá kim loại quý này gần như không có nhiều thay đổi.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng đi xuống trong bối cảnh đồng USD mạnh lên và những căng thẳng giữa Mỹ và Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên có dấu hiệu hạ nhiệt. Sau khi rơi xuống "đáy" của bốn tháng qua so với đồng yen vào tuần trước, đồng USD đã tăng trở lạị so với rổ các đồng tiền chủ chốt, khiến vàng vốn là kim loại quý được định giá bằng “đồng bạc xanh” trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua đang nắm giữ các đồng tiền khác.

Đến phiên cuối tuần, giá vàng có thời điểm vọt lên mức cao nhất trong 9 tháng, giữa bối cảnh diễn biến mới trên chính trường Mỹ và các vụ tấn công tại Tây Ban Nha thúc đẩy hoạt động mua vào vàng.

Chốt phiên giao dịch hôm 19/8, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,30 – 36,52 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch 20/8, lúc 8 giờ 35 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,37 – 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Cùng phiên này, thời điểm 8 giờ 14 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,37 – 36,45 triệu đồng/lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục