Diễn biến thị trường vàng trong nước tuần qua

11:01' - 07/01/2018
BNEWS Thị trường vàng trong nước tuần qua vẫn giao dịch khá yên ắng, tuy có những phiên tăng liên tục nhưng lại không tạo được biến động đáng kể.
Thị trường vàng trong nước tuần qua vẫn giao dịch khá yên ắng. Ảnh: TTXVN

Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (1/1) ở mức 36,47 - 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần 5/1, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,50- 36,72 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng SJC chỉ tăng khoảng 30 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều.
Trong tuần, giá vàng đã có thời điểm đi lên chạm ngưỡng 36,7 triệu đồng/lượng, mốc cao nhất trong vòng hơn 3 tháng qua nhờ giá thế giới bật tăng. Thế nhưng, tín hiệu lạc quan nhanh chóng bị dập tắt chỉ trong vòng vài giờ giao dịch.
Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới tuần qua dao động từ 500 - 900 nghìn đồng/lượng. So với giá vàng thế giới, giá vàng trong nước vẫn biến động chậm hơn, ngay cả khi giá vàng quốc tế tăng hay giảm. Đây là xu hướng đã kéo dài suốt mấy năm qua, khi Ngân hàng Nhà nước siết chặt quản lý thị trường vàng.
Với diễn biến tăng đầu tuần, giảm giữa tuần và bật tăng phiên cận cuối tuần tạo hiệu ứng tích cực về giá. Tuy nhiên, qua kết quả giao dịch trong tuần, Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI nhận định hầu hết các nhà đầu tư và khách hàng nhỏ lẻ đều có động thái tranh thủ “xả hàng” bán chốt lời với những giao dịch mua vào ở những phiên giá thấp trong tuần trước.
Theo các doanh nghiệp, nhu cầu tương tác của nhà đầu tư trong những ngày đầu năm 2018 khá khiêm tốn, chủ yếu vẫn tiếp tục chờ thêm những yếu tố tích cực tác động trong ngắn hạn.
Trên thị trường thế giới, giá vàng đã ghi nhận tuần tăng thứ tư liên tiếp, nhờ sự yếu đi của đồng USD. Tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay tại Mỹ tăng khoảng 1,3%.
Đồng USD liên tiếp giảm giá, bất chấp những tín hiệu khả quan về kinh tế Mỹ. Đó là do giới đầu tư tin rằng các ngân hàng trung ương lớn khác trên thế giới sẽ thắt chặt chính sách nhanh hơn Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong năm 2018.
Ngoài ra, theo một số chuyên gia, USD còn giảm giá do lợi suất trái phiếu Mỹ dài hạn xuống thấp, bất chấp việc FED nâng lãi suất. Đây sẽ là yếu tố hỗ trợ cho thị trường vàng trong ngắn hạn.
Chốt phiên giao dịch hôm 6/1, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 35,48 - 36,70 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI, trong phiên giao dịch 7/1, giá vàng được niêm yết ở mức 36,52 - 36,62 triệu đồng/lượng./.

>>> Đồng Nhân dân tệ tăng giá mạnh so với USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục