Diễn đàn Davos mùa Hè lần thứ 15 tập trung vào tiết kiệm năng lượng và giảm carbon

11:45' - 23/06/2024
BNEWS Tiết kiệm năng lượng và giảm lượng khí thải carbon là những chủ đề nóng tại diễn đàn lần này.
Địa điểm chính thực hiện 100% nguồn cung cấp “điện xanh”; hệ thống điều hòa không khí sử dụng nước biển làm mát và chuyển đổi nóng để tiết kiệm điện hiệu quả; 80% phương tiện phục vụ là phương tiện sử dụng năng lượng mới nhằm hỗ trợ việc đi lại ít carbon… “hàm lượng xanh” không ngừng nâng cao, thúc đẩy chuyển đổi xanh bằng tiết kiệm năng lượng và giảm cacbon trở thành một điểm sáng lớn trong công tác chuẩn bị Diễn đàn Davos mùa Hè lần này.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, Diễn đàn Davos mùa Hè lần thứ 15 được tổ tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh từ ngày 25-27/6, với sự tham gia của hơn 1.600 đại diện chính giới, kinh doanh, học thuật và truyền thông của gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội nghị sẽ thảo luận xoay quanh chủ đề “Những chân trời tăng trưởng mới”, cùng nhau khám phá những động lực mới và con đường mới cho tăng trưởng kinh tế thế giới.

 
Tiết kiệm năng lượng và giảm lượng khí thải carbon là những chủ đề nóng tại diễn đàn lần này. Do đó, cách bố trí tại Hội trường chính của Trung tâm Hội nghị Quốc tế Đại Liên, cũng phản ánh đầy đủ các đặc điểm của việc bảo vệ môi trường xanh.

Trưởng phòng Công tác các sự kiện quy mô lớn (Phòng Điều phối Diễn đàn Davos Mùa Hè) thuộc Văn phòng Chính quyền Nhân dân thành phố Đại Liên, Vương Triệu Bảo (Wang Zhaobao) cho biết, thành phố Đại Liên tuân thủ khái niệm xanh và tiết kiệm năng lượng để tổ chức hội nghị. Địa điểm chính sử dụng giao dịch chứng chỉ năng lượng xanh để đạt được nguồn cung cấp “điện xanh” 100%, thúc đẩy việc tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải bằng các hành động thiết thực và thực hành khái niệm phát triển xanh.

Ngoài ra, trung tâm hội nghị sử dụng hệ thống thông gió tự nhiên hình thành trao đổi nhiệt đối lưu không khí qua rèm điện, cửa sổ mái nhằm tiết kiệm năng lượng và làm mát; hệ thống điều hòa không khí sử dụng công nghệ “bơm nhiệt nguồn nước biển” nhằm tận dụng hiệu quả năng lượng tái tạo và tiết kiệm điện thông qua làm mát và chuyển đổi sang hệ nóng bằng nước biển.

Ngoài bố trí địa điểm chính có “hàm lượng xanh cao” ra, công tác đảm bảo phục vụ của Diễn đàn lần này cũng phản ánh đầy đủ khái niệm phát triển bền vững. Được biết, hơn 10 hãng ô tô của nước này đã tài trợ 610 chiếc ô tô, trong đó, hơn 80% là ô tô sử dụng năng lượng mới như ô tô điện, ô tô sử dụng hydro… để cung cấp dịch vụ vận chuyển cho hội nghị.

Nhân viên liên lạc của Nhóm Đảm bảo Giao thông Vận tải thuộc Văn phòng Ủy ban Điều phối và Chuẩn bị Diễn đàn Mùa Hè Davos Đại Liên Quách Vệ Đông (Guo Weidong), cho biết: “Chúng tôi hy vọng thông qua Diễn đàn Davos mùa Hè lần này để truyền tải thông điệp về giao thông xanh, tuyên tuyền đến người dân về môi trường sống xanh và ít carbon.”

Từ xây dựng hội trường xanh đến cung cấp năng lượng xanh, từ tối ưu hóa môi trường xanh đến tái chế tái sử dụng những thiết bị đã sử dụng tại các kỳ hội nghị trước, cho thấy trong quá trình chuẩn bị cho Diễn đàn Davos mùa Hè năm nay thành phố Đại Liên đã tuân thủ khái niệm tiết kiệm năng lượng và giảm lượng carbon, đồng thời nỗ lực hiện thực hóa một kỳ diễn đàn ít carbon và giới thiệu “Danh thiếp xanh” của Đại Liên với thế giới bằng những hành động thiết thực.

Giới chức Trung Quốc nhận định diễn đàn năm nay sẽ thúc đẩy quan hệ đối tác và các giải pháp đổi mới có tính tác động để giúp phục hồi kinh tế toàn cầu, cũng như tạo ra một tầm nhìn thống nhất về phát triển.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục