Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) hoãn hội nghị thượng đỉnh thường niên

20:33' - 20/12/2021
BNEWS Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) ngày 20/12 thông báo hoãn hội nghị thường niên dự kiến diễn ra vào tháng 1/2022 tại Davos do diễn biến khó lường của dịch COVID-19 liên quan đến biến thể Omicron.

Thay vào đó, các nhà tổ chức WEF cho biết hội nghị WEF năm 2022 quy tụ các nguyên thủ quốc gia và các nhà lãnh đạo tập đoàn, doanh nghiệp trên toàn thế giới... sẽ được tổ chức vào đầu mùa Hè. 

Trang web của WEF đã đăng tải thông tin trên, trong đó nêu rõ việc hoãn tổ chức hội nghị ở thời điểm hiện tại là cần thiết bởi nguy cơ cao lây nhiễm biến thể Omicron và việc đi lại đặc biệt khó khăn do có nhiều nước hiện đã tăng cường kiểm soát hoạt động đi lại để phòng chống dịch bệnh.

Đại dịch COVID-19 đã buộc các nhà tổ chức năm ngoái phải chuyển cuộc họp thường niên của WEF sang Singapore và sau đó hủy hội nghị này.

Theo kế hoạch trước đó, WEF sẽ diễn ra từ ngày 17-21/1/2022 tại Davos với chủ đề "Cùng nhau làm việc, Khôi phục lòng tin". Hội nghị dự kiến sẽ giải quyết các vấn đề kinh tế, môi trường, chính trị và xã hội do đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục