Diễn đàn Quốc gia Phát triển Doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam lần thứ III sắp diễn ra

17:16' - 07/12/2021
BNEWS Diễn đàn Quốc gia Phát triển Doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam lần thứ III sẽ được tổ chức vào Thứ Bảy, ngày 11/12/2021 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội.

Ngày 7/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo về Diễn đàn Quốc gia Phát triển Doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam lần thứ III.

Diễn đàn sẽ được tổ chức vào Thứ Bảy, ngày 11/12/2021 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội.

Tại buổi họp báo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Ông Phạm Đức Long cho biết, năm 2021, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ III với chủ đề “Chuyển đổi số - động lực phục hồi và phát triển kinh tế”. Diễn đàn có sự tham dự và phát biểu chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Chương trình Diễn đàn bao gồm 2 phiên tham luận chính bàn về doanh nghiệp công nghệ số giải các bài toán chuyển đổi số quốc gia và doanh nghiệp công nghệ số giúp các ngành, lĩnh vực phục hồi và phát triển kinh tế bền vững trong và sau đại dịch COVID-19.

Tại diễn đàn, các diễn giả sẽ phân tích Nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp đến việc ứng dụng chuyển đổi số trong từng ngành từ Du lịch, Logistic, Nông nghiệp, Y tế đến Năng lượng cũng như thúc đẩy ứng dụng chuyển đổi số để đẩy mạnh giao thương trong và sau đại dịch.

Hàng loạt chủ đề thảo luận với lịch trình dày đặc, từ vấn đề Xây dựng "Bình thường Xanh" đến phát triển nhân lực số, An toàn trên môi trường số đến nền tảng định danh số hứa hẹn mang đến những bài thuyết trình chất lượng và các phiên thảo luận sôi nổi tại sự kiện.

Đâị diện Cục Công nghệ thông tin (Bộ thông tin và Truyền thông) cung cấp thêm thông tin về Diễn đàn Quốc gia Phát triển Doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam lần thứ III. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Cũng tại Diễn đàn, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ công bố và trao Giải thưởng  sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2021 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức có sản phẩm công nghệ số xuất sắc.

"Make in Viet Nam" là một tuyên bố chiến lược chính thức, khơi dậy khát vọng của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam phấn đấu từng bước làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm, chủ động trong sáng tạo các dịch vụ, giải pháp, mô hình kinh doanh mới.

 Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn, một triển lãm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam tiêu biểu phục vụ phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Hà Nội kết hợp trực tuyến với các điểm cầu tại UBND tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và miền Nam.

Diễn đàn Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam là sự kiện thường niên hàng đầu đối với cộng đồng các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đang nghiên cứu, phát triển, ứng dụng, chuyển giao, công nghệ số.

Diễn đàn là nơi chia sẻ, truyền cảm hứng, đề xuất giải pháp, ý tưởng đột phá, huy động và tập hợp nguồn lực của cả xã hội để phát triển hàng chục, hàng trăm nghìn doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Sự kiện có sự tham dự của Lãnh đạo Chính phủ, Lãnh đạo các cơ quan Đảng, Quốc hội, các Bộ, ngành, địa phương và đặc biệt là hàng trăm chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ uy tín trong và ngoài nước cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam./.

>>>Duyệt phương án đơn giản hóa quy định về hoạt động kinh doanh thuộc quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục