Điện lực Hưng Yên hướng tới mô hình doanh nghiệp số
Năm 2022, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) tiếp tục tăng cường đầu tư hạ tầng, trang thiết bị, nguồn nhân lực vào công tác chuyển đổi số một cách đồng bộ, nhằm tạo tiền đề hướng tới mô hình doanh nghiệp số.
Ông Lương Minh Thanh, Giám đốc PC Hưng Yên cho biết, công ty đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ công nhân viên xây dựng văn hóa doanh nghiệp chuyển đổi số. Đồng thời, căn cứ vào kế hoạch chuyển đổi số của EVN, PC Hưng Yên phấn đấu đến hết năm 2022 sẽ hoàn thành các nội dung về chuyển đổi số giai đoạn 1 theo yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng như Tổng công ty Điện lực miền Bắc, sẽ là tiền đề vững chắc để thực hiện giai đoạn 2 từ năm 2023 đến năm 2025: Chuyển dần hoạt động sang mô hình doanh nghiệp số. Theo định hướng chung của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Hưng Yên đã đặt ra mục tiêu số hóa giai đoạn 2021-2022. Theo đó, toàn bộ lưới điện trên bản đồ, toàn bộ hồ sơ, lý lịch thiết bị, công trình xây dựng, hồ sơ khách hàng, dữ liệu thanh toán, quản trị nhân sự, công tác kế hoạch sẽ được số hóa. Bên cạnh đó, các quy trình nội bộ theo từng lĩnh vực cũng được số hóa và bảo đảm an toàn thông tin, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Ở lĩnh vực kỹ thuật, PC Hưng Yên đã thực hiện rà soát, khai báo và đồng bộ thông số vận hành cho 15 trạm 110kV kết nối hệ thống PMIS với hệ thống SCADA của Tổng công ty. Đồng thời, nâng cấp, bổ sung một số module quản lý trong phần mềm quản lý máy biến áp, cụ thể như: bổ sung các module tính toán, báo cáo tình hình vận hành TI; module quản lý vật tư thiết bị đo xa… Công ty cũng đã thực hiện xây dựng cơ sở dữ liệu và chạy thử nghiệm thực tế thành công 3 mạch vòng trung áp. Hiện tại, đơn vị đang triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu 14 mạch vòng đồng bộ với 5 dự án MDMC năm 2021; đã lắp đặt và đưa vào khai thác 4.620 điểm đo sử dụng công nghệ 3G/GPRS qua hệ thống công tơ điện tử tại các điểm đo đầu nguồn các trạm biến áp phân phối.Trong toàn công ty hiện có hơn 266.000 công tơ điện tử sau trạm biến áp công cộng có hình thức thu thập từ xa với tỷ lệ thu thập dữ liệu bình quân duy trì ở mức cao. Từ năm 2022, PC Hưng Yên sẽ giao KPI theo tỷ lệ kết nối và chất lượng dữ liệu công tơ điện tử theo từng trạm biến áp, lộ hạ thế.
Ngoài ra, PC Hưng Yên cũng đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm tăng cường cải thiện trải nghiệm số của khách hàng sử dụng điện; tiến hành chuyển đổi mô hình kinh doanh để đồng bộ hóa với quá trình số hóa của xã hội; đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua chu trình hoạt động trên nền tảng số, nâng cao tỷ lệ tự động hóa việc chăm sóc khách hàng. Hiện nay, dữ liệu khách hàng sử dụng điện của PC Hưng Yên được số hóa và quản lý tập trung từ phần mềm Hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện (CMIS3.0). Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt trên 80%; tỷ lệ tiền thanh toán không dùng tiền mặt đạt trên 90%. Năm 2021, PC Hưng Yên đã thực hiện tốt và hoàn thành bước đầu trong việc chuẩn hóa thông tin khách hàng. Công ty đã số hóa xong 100% số lượng hợp đồng sinh hoạt theo kế hoạch đã đăng ký với Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc. Hiện nay, việc phát triển khách hàng mới được Công ty thực hiện hoàn toàn bằng phương thức điện tử. Đồng thời, PC Hưng Yên đã triển khai phần mềm quản lý máy biến áp, tiếp tục duy trì vận hành song song hai hệ thống quản lý máy biến áp. Công ty chính thức vận hành hệ thống KPI cá nhân trên nền tảng WEB từ tháng 3/2021. Đặc biệt, năm 2021, PC Hưng Yên phát triển thêm hơn 1.600 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo so với năm 2020. Tổng số khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo là hơn 250.000 khách hàng, chiếm gần 55% số lượng khách hàng hiện đang quản lý. Công ty đã gửi hơn 7,3 triệu tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo, tiết kiệm hơn 2 tỷ đồng chi phí tin nhắn. Trong năm 2021, mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng PC Hưng Yên vẫn hoàn thành “mục tiêu kép” vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh vừa thực hiện phòng chống dịch bệnh, luôn thực hiện đồng bộ các giải pháp để đảm bảo cung ứng điện liên tục, đầy đủ, có chất lượng và kịp thời cho nhu cầu sử dụng của khách hàng. Năm 2022, PC Hưng Yên đặt mục tiêu tiếp tục cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh Hưng Yên./.- Từ khóa :
- điện lực hưng yên
- hưng yên
- pc hưng yên
Tin liên quan
-
DN cần biết
Hưng Yên có gần 500 dự án đầu tư thứ cấp còn hiệu lực
15:20' - 21/01/2022
Hiện nay tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có 485 dự án đầu tư thứ cấp đăng ký còn hiệu lực.
-
Kinh tế Việt Nam
Hưng Yên đặt mục tiêu có thêm 30 dự án trong các khu công nghiệp đi vào hoạt động
14:32' - 18/01/2022
Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên đặt mục tiêu trong năm 2022 có thêm khoảng 30 dự án đầu tư trong các khu công nghiệp đi vào hoạt động và tạo thêm việc làm mới cho khoảng 4.000 lao động
-
Ngân hàng
Hơn 4.400 lao động tại Hưng Yên được trả lương ngừng việc từ vốn chính sách
14:26' - 18/01/2022
Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh Hưng Yên vừa cho biết, đến nay đơn vị đã giải ngân hơn 13,5 tỷ đồng cho 39 lượt người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho hơn 4.400 lao động.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp điều chỉnh phụ tải để đảm bảo nguồn điện, nâng cao năng lực cạnh tranh
20:49' - 24/04/2024
Điều chỉnh phụ tải điện, điều chỉnh công suất tiêu thụ điện là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện hướng đến khuyến khích doanh nghiệp chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện.
-
Chuyển động DN
VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
20:32' - 24/04/2024
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác đêm dịp lễ và cao điểm Hè
19:35' - 24/04/2024
Trước tình hình đặt vé của khách hàng tăng mạnh, nhất là các đường bay kết nối các thành phố du lịch, Vietravel Airlines đã tăng tần suất các chặng bay chính.
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc đảm bảo cung cấp điện ổn định dịp lễ 30/4 và 1/5
16:00' - 24/04/2024
27 công ty điện thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã bố trí phương thức vận hành hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.
-
Chuyển động DN
Phòng chống cháy hành lang lưới điện khu vực tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh
15:59' - 24/04/2024
Truyền tải điện miền Đông 2 đã thực hiện các giải pháp vận hành thiết bị đường dây và trạm biến áp để đảm bảo vận hành an toàn liên tục nhằm cung ứng đủ điện trong mùa khô năm nay.
-
Chuyển động DN
Một số vị trí móng của nhà thầu Việt Á có nguy cơ chậm tiến độ
15:04' - 24/04/2024
EVNNPT yêu cầu nhà thầu Việt Á nỗ lực thi công 3 ca, 4 kíp, 24/7, đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ cần huy động đầy đủ lực lượng để đẩy nhanh tiến độ thi công bù đắp khối lượng đang bị chậm.
-
Chuyển động DN
Kiểm tra tiến độ Dự án đường dây NMNĐ Nam Định I – Phố Nối
14:56' - 24/04/2024
Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An và đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình sản xuất cột thép cho các dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối của các nhà thầu.
-
Chuyển động DN
Vietlott trao giải thưởng xổ số lớn nhất trong lịch sử
18:35' - 23/04/2024
Ngày 23/4, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã tiến hành trao giải Jackpot 1 xổ số tự chọn Power 6/55 kỳ QSMT số 1020 với tổng giá trị giải thưởng hơn 314 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Thêm một thương hiệu nước giải khát đến với người tiêu dùng
16:13' - 23/04/2024
Thums Up là một thương hiệu toàn cầu với tuổi đời hơn 45 năm, thuộc công ty Coca-Cola. Thums Up Charged® giờ sẽ có mặt tại tất cả các điểm bán hàng trong bao bì lon và chai tiện lợi.