Điện lực Kim Bảng sẵn sàng cung ứng điện mùa nắng nóng

19:25' - 18/03/2023
BNEWS Điện lực Kim Bảng (Hà Nam) đã triển khai xây dựng phương thức vận hành lưới điện trong mọi trường hợp để chủ động nguồn điện cấp kịp thời, liên tục cho khách hàng trong mùa nắng nóng năm nay.

Để bảo đảm vận hành lưới điện mùa nắng nóng năm nay an toàn, liên lục và ổn định phục vụ mọi nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn, ngay từ đầu năm 2023, Điện lực Kim Bảng, Công ty Điện lực Hà Nam (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã chủ động, linh hoạt đưa ra nhiều giải pháp chống quá tải đường dây và trạm biến áp các khu vực trọng điểm.

 

Theo đó, cùng với thời tiết mùa Xuân - Hè, những ngày đầu tháng 3/2023 thời tiết đã xuất hiện những ngày nắng nóng đan xen tuy chưa gay gắt nhưng chuyển biến nhiệt độ bất thường dẫn đến như cầu sử dụng điện làm mát, làm khô của người dân cũng tăng nhanh.

Mặt khác, phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn mở lại các hoạt động sản xuất kinh doanh nên kéo theo nhu cầu sử dụng điện sản xuất gia tăng ngay từ những tháng đầu năm khiến đồng loạt sản lượng điện tiêu thụ tăng cao, đột biến vào những giờ cao điểm.

Trước thực tế này, lãnh đạo Điện lực Kim Bảng đã triển khai xây dựng phương thức vận hành lưới điện trong mọi trường hợp để chủ động nguồn điện cấp kịp thời, liên tục cho khách hàng, có phương án cấp điện ưu tiên cho những khách hàng trọng điểm.

Đồng thời, thường xuyên rà soát các máy biến áp có phụ tải lớn để có phương án luân chuyển đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn khi phụ tải tăng cao; kiểm tra hệ thống lưới điện, đặc biệt những vùng trọng điểm phục vụ nhu cầu sản xuất, tưới tiêu của nông dân.

Ông Dương Bá Vượng – Phó Giám đốc Điện lực Kim Bảng cho biết: “Năm 2023, ngành điện tiếp tục phải đối mặt với khó khăn do chi phí nguyên liệu sản xuất, buộc phải có chủ trương giảm chi phí sản xuất; nhưng với tính chất là ngành kinh tế chủ đạo trong phát triển kinh tế - xã hội, do đó ngành điện; trong đó có Điện lực Kim Bảng vẫn phải chủ động, linh hoạt triển khai thực hiện nhiều giải pháp.

Với kế hoạch đã xây dựng, năm 2023 hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu cung cấp điện ổn định trong điều kiện phụ tải tăng cao bất thường vào mùa nắng nóng năm nay trên địa bàn huyện”.

Song song với quản lý kỹ thuật vận hành, Điện lực Kim Bảng cũng chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Với nhiều giải pháp đồng bộ đi đôi các phương án cấp điện tối ưu, Điện lực Kim Bảng đặt chất lượng điện năng lên hàng đầu, nhằm góp phần chung tay cùng ngành Điện giảm bớt khó khăn trong việc cung ứng điện, đáp ứng hiệu quả nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao của khách hàng, đặc biệt là trong mùa nắng nóng năm nay./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục