Điện lực Lạng Sơn cấp điện trở lại cho trên 135.820 khách hàng
Ảnh hưởng của cơn bão số 3 đã gây sự cố mất điện diện rộng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Ngành điện địa phương đã huy động, tập trung lực lượng, khắc phục ngay sau khi sự cố xảy ra bất chấp thời điểm mưa bão để nhanh chóng cấp điện trở lại phục vụ sinh hoạt của nhân dân.
Từ sáng 8/9, toàn bộ khu vực thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn đã bị mất điện, do nước lũ trên sông Thương dâng cao làm ngập sâu khu vực này. Các hộ dân gặp nhiều khó khăn khi không có điện để sinh hoạt, sản xuất.
Anh Nguyễn Văn Quyền ở khu trung tâm, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng cho biết, trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền, từ trưa 7/9, mưa to kết hợp với gió mạnh đã làm mất điện diện rộng cho đến đêm cùng ngày khi bão đã suy yếu mới có điện trở lại. Tuy nhiên, từ rạng sáng 8/9 do nước lũ dâng cao làm khoảng 200 ngôi nhà của các gia đình bị ngập sâu nên khu vực này đã phải cắt điện để đảm bảo an toàn.
“Không có điện, cộng thêm mất nước sinh hoạt khiến cho cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Mong rằng nước lũ sớm rút, việc khắc phục các sự cố về điện, nước sớm hoàn thành để người dân có điện sinh hoạt”, anh Quyền chia sẻ. Theo Giám đốc Điện lực Lạng Sơn Phạm Ngọc Minh, mưa lớn và gió giật mạnh từ tối 6/9 đến nay đã khiến hàng loạt cây xanh bị gãy, đổ, gây ra sự cố đường điện, làm hơn 169.740 khách hàng bị ảnh hưởng. Công ty Điện lực tỉnh đã khẩn trương xử lý sự cố và đến 16 giờ ngày 8/9 đã khôi phục cấp điện trở lại cho trên 135.820 khách hàng. Toàn tỉnh có 155 cột (lưới điện hạ áp) bị gãy, đổ, 14 cột điện bị nghiêng. Hiện ngành điện đang tích cực sửa chữa các vị trí sự cố còn lại để nhanh chóng cấp điện cho nhân dân sử dụng. Đồng thời phối hợp với chính quyền, cơ quan chức năng địa phương cắt tỉa cành cây, tránh ảnh hưởng đến đường dây điện và cột điện. Công ty Điện lực tỉnh cũng bố trí lực lượng ứng trực, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện sẵn sàng xử lý khi có sự cố xảy ra để đảm bảo cấp điện ổn định. Công ty thường xuyên rà soát, kiểm tra các trạm biến áp, các vị trí cột điện trên các tuyến đường dây có nguy cơ bị sạt lở cao, kịp thời lập phương án xử lý ngay, hạn chế nguy cơ gây sự cố, mất an toàn. Mưa bão là thời điểm rất dễ xảy ra những sự cố trên lưới điện, không chỉ gây gián đoạn cung cấp điện mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, nguy hiểm. Vì vậy, khuyến cáo người dân khi có bão, mưa, gió lớn, ngập úng chú ý tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện. Người dân cần cắt ngay nguồn điện trong gia đình khi có nguy cơ ngập úng, lụt; không tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị điện ngoài trời./. Vũ Văn Đạt- Từ khóa :
- điện lực
- Điện lực Lạng Sơn
- khắc phục hậu quả
- bão số 3
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Gấp rút khắc phục sự cố do ảnh hưởng bão số 3, vận hành các trạm bơm tiêu úng
20:18' - 08/09/2024
Tại các địa phương khu vực Bắc Bộ, tính đến 16h ngày 8/9, các địa phương đang vận hành 280 trạm bơm với 1.316 máy bơm.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Hải Phòng
20:00' - 08/09/2024
Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị và người dân thành phố Hải Phòng đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo và hướng dẫn của Chính phủ và các bộ, ngành
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Thái Bình
19:50' - 08/09/2024
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang khẩn trương khắc phục hậu quả do cơn bão để lại, sớm ổn định sản xuất và sinh hoạt
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
PVCFC và Samsung hợp tác chiến lược để phân phối sản phẩm trên thị trường thế giới
17:33' - 16/09/2024
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán DCM) và Công ty Samsung C&T (SAMSUNG) vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược để phân phối sản phẩm chất lượng trên thị trường thế giới.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank phối hợp Hội Nông dân triển khai bảo hiểm nông nghiệp
15:47' - 16/09/2024
Mục tiêu của quan hệ hợp tác hợp tác giữa Bảo hiểm Agribank và Hội Nông dân Việt Nam nhằm phát triển và cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp phù hợp với nhu cầu của nông dân Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Đã khôi phục cấp điện cho 98% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3
13:33' - 16/09/2024
Tính đến sáng nay 16/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%).
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả tích cực
12:27' - 16/09/2024
Petrovietnam) đã nỗ lực tìm kiếm những động lực và giải pháp mới, liên tục duy trì kết quả sản xuất, kinh doanh khả quan trong 8 tháng đầu năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Boeing thêm khó khăn khi 30.000 lao động đình công
20:57' - 13/09/2024
Ngày 13/9, người lao động tại các nhà máy của hãng sản xuất máy bay Boeing ở Bờ Tây nước Mỹ đã đình công, khiến hoạt động sản xuất dòng máy bay bán chạy nhất bị đình trệ.
-
Doanh nghiệp
Tạo điểm tựa bảo hiểm bền vững cho Tam nông
20:05' - 13/09/2024
Các doanh nghiệp bảo hiểm, trong đó có Bảo hiểm Agribank đang tích cực, chủ động, nhanh chóng xác định thiệt hại, bồi thường và chi trả bảo hiểm để người dân ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.
-
Doanh nghiệp
100% doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Giang quay trở lại sản xuất
18:20' - 13/09/2024
Hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp đã diễn ra bình thường, 100% doanh nghiệp bị ảnh hưởng của bão số 3 đã quay trở lại sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Ghi nhận thực tế nỗ lực cấp điện trở lại tại Quảng Ninh và Hải Phòng
17:23' - 13/09/2024
Ghi nhận tại Quảng Ninh và Hải Phòng sau một tuần bão số 3 "quét" qua, các công ty điện lực đang tập trung nguồn lực khắc phục sự cố tại những điểm bị hư hỏng nặng nề nhất để sớm cấp điện trở lại.
-
Doanh nghiệp
Vietravel Airlines tiếp nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ ra Bắc
15:16' - 13/09/2024
Vietravel Airlines cũng thông báo, hỗ trợ thay đổi, hoàn vé miễn phí cho khách hàng có hộ khẩu tại một số tỉnh phía Bắc.