Điện lực miền Trung tặng hệ thống điện mặt trời cho trường học

13:35' - 08/10/2020
BNEWS Quy mô của hệ thống điện mặt trời gồm 24 tấm pin năng lượng lắp trên mái nhà, công suất 435Wp và 2 thiết bị hòa lưới inverter công suất 8kW của hãng ABB sản xuất tại Italy.
Ngày 8/10, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC - thuộc tập Đoàn Điện lực Việt Nam) phối hợp với Công ty Điện lực Phú Yên và các đơn vị tài trợ tổ chức lễ khánh thành và bàn giao hệ thống điện mặt trời mái nhà cho trường Trung học phổ thông Trần Suyền, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên.

Đây là một trong những hệ thống điện mặt trời được xây dựng hỗ trợ cho các trường học thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng.

Hệ thống điện mặt trời mái nhà tại trường THPT Trần Suyền có tổng công suất lắp đặt trên 10 kWp, trung bình sản xuất được 40 kWh điện năng mỗi ngày. Quy mô của hệ thống điện mặt trời gồm 24 tấm pin năng lượng lắp trên mái nhà, công suất 435Wp và 2 thiết bị hòa lưới inverter công suất 8kW của hãng ABB sản xuất tại Italy.

Ngoài tỉnh Phú Yên các địa phương khác như: Quảng Ngãi, Khánh Hòa và Đắk Lắk cũng được hỗ trợ lắp đặt một hệ thống điện mặt trời mái nhà tại trường học với công suất tương tự. Tổng giá trị các công trình hơn 1 tỷ đồng được trích từ nguồn quỹ phúc lợi của Tổng công ty Điện lực miền Trung và sự tài trợ của một số cơ quan, đơn vị.

Ông Thái Minh Châu, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết, việc đưa hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà nối lưới điện giúp tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng cho nhà trường. Đồng thời, với mô hình ứng dụng năng lượng mặt trời hiện đại, trực quan, giúp cho học sinh có những trải nghiệm kiến thức thực tế về năng lượng sạch. Thông qua đây góp phần lan tỏa đến cộng đồng về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sử dụng nguồn điện từ năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và ý thức sử dụng điện tiết kiệm.

Năm 2020, nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Tổng Công ty Điện lực miền Trung và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, EVNCPC cũng đã trao tặng 70 căn nhà tình nghĩa với tổng giá trị 3,5 tỷ đồng cho 13 tỉnh, thành phố trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên./.

>>Điện mặt trời mái nhà phát triển mạnh ở phía Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục