Điện lực Mường Nhé khôi phục sự cố cấp điện trở lại cho khách hàng

15:32' - 22/08/2023
BNEWS Sau hơn 5 giờ Điện lực Mường Nhé đã khắc phục xong sự cố và khôi phục cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng mất điện.

Do ảnh hưởng của tình hình thời tiết cực đoan mưa lớn kéo dài trong các ngày qua gây ra xói lở, sạt lở đất nhiều đã tác động trực tiếp đến hệ thống lưới điện làm ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp điện tại khu vực một số khu vực trên địa bàn huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

 

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong xử lý khắc phục sự cố, giao thông đi lại bị chia cắt, địa hình đồi núi hiểm trở, nước suối dâng cao, chảy siết. Song với tinh thần chia sẻ giúp đỡ của người dân địa phương, sau hơn 5 giờ Điện lực Mường Nhé đã khắc phục sự cố xong và khôi phục cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng mất điện.

Điện lực Mường Nhé (Công ty Điện lực Điện Biên) cho biết, từ đêm ngày 19/8/2023 đến rạng sáng ngày 20/8/2023 mưa lớn kéo dài, có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp, gây thiệt hại đến tài sản ngành Điện và làm gián đoạn cung cấp điện tại một số khu vực trên địa bàn tỉnh Điện Biên. 

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin sự cố, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Điện lực Mường Nhé đã chỉ đạo các bộ phận tổng kiểm tra toàn bộ tuyến lưới điện có sự cố nhằm chủ động các biện pháp phòng tránh, ứng phó kịp thời, hiệu quả. CBCNV đã nhanh chóng triển khai khắc phục hậu quả theo đúng phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã lập, tập trung nhân lực, vật tư thiết bị, phương tiện nhằm xử lý khắc phục tạm thời sự cố lưới điện. 

Đơn vị cũng theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo của các cơ quan chuyên môn về diễn biến, tình hình thiên tai nhằm giảm thiểu các tai nạn không đáng có. Cùng với đó, Điện lực tập trung huy động các lực lượng hỗ trợ tổ chức xử lý khắc phục tạm thời để cấp điện cho khu vực bị ảnh hưởng; thống kê đánh giá mức độ thiệt hại, lên phương án xử lý đảm bảo vận hành lâu dài.

Ông Phạm Bá Dũng - Giám đốc Điện lực Mường Nhé cho biết: "Ngay sau khi phát hiện sự cố, Điện lực Mường Nhé đã chỉ đạo các tổ, đội nhanh chóng triển khai nhiệm vụ tìm, khắc phục sự cố để cấp điện trở lại cho khách hàng. Đồng thời, Điện lực chủ động nhắn tin thông báo đến khách hàng vừa để thông báo cho bà con thuộc các trạm biến áp, các khu vực bị mất điện về nguyên nhân mất điện do sự cố mưa bão; và đảm bảo an toàn điện trong và sau mưa bão"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục