Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong mùa nắng nóng

12:25' - 13/05/2020
BNEWS Từ đầu năm đến nay, Điện lực Lào Cai đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định trong mùa nắng nóng.

Từ đầu năm đến nay, Điện lực Lào Cai đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định trong mùa nắng nóng cũng như ứng phó với những diễn biến bất thường của khí hậu năm 2020 và phòng chống dịch COVID-19.
Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Điện lực Lào Cai, nhằm cung cấp nguồn điện đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương, Công ty đã triển khai các công việc như: thay thế máy biến áp T2 tại Trạm 110 kV Tằng Loỏng (E20.1) kịp thời cho việc chuyển kết dây lưới điện trung áp.

Công ty cũng đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm điều độ Hệ thống điện miền Bắc trong việc huy động công suất các nhà máy thuỷ điện nhỏ, đảm bảo sản lượng các TBA 110kV. Các phương án sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên cũng đã được Điện lực Lào Cai xây dựng và triển khai từ quý III, IV năm 2019 nhằm khắc phục các khiếm khuyến trên hệ thống điện.

Bên cạnh đó, việc bảo vệ an toàn hành lang lưới tuyến có sự vào cuộc quyết liệt của các phòng nghiệp vụ liên quan cũng như các đơn vị cơ sở nhằm kịp thời phát hiện các nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn lưới điện, có sự kiểm soát nhiều tầng nhiều lớp đảm bảo đúng quy định...
Cùng với đó, áp dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh cũng được Điện lực Lào Cai đặc biệt chú trọng; đó là công nghệ rửa sứ hotline (vệ sinh sứ cách điện bằng nước áp lực cao không phải cắt điện).
Tính đến hết tháng 4/2020, Công ty đã thực hiện được 159 phiên đạt 40% kế hoạch cả năm 2020. Việc sử dụng các thiết bị phát hiện, phòng ngừa sự cố (như camera nhiệt) đã được tận dụng tối đa với số lượt bình quân 300 lần/tuần, qua đó góp phần ngăn ngừa giảm thiểu sự cố nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Việc kết nối tín hiệu các thiết bị đóng cắt tự động, hệ thống đo đếm về Trung tâm điều khiển xa cũng được đơn vị chú ý nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác điều hành lưới điện. Mặc dù, Trung tâm điều khiển xa mới đi vào hoạt động nhưng hiện đã có 40/160 thiết bị được kết nối tín hiệu về trung tâm và thao tác tự động thành công.
Từ đầu năm đến nay, Điện lực Lào Cai cũng đã khởi công triển khai 13/13 dự án theo kế hoạch của năm với quy mô xây dựng 8,5 km đường dây trung thế, 44,7 km đường dây hạ thế và 59 trạm biến áp với tổng công suất 15.660 kVA.

Tính đến hết tháng 4/2020 đã thực hiện đạt gần 80% khối lượng công việc với việc đóng điện 46/59 trạm biến áp, dự kiến đến cuối tháng 5/2020 sẽ hoàn thành toàn bộ khối lượng công việc. Với việc hoàn thành sớm các dự án này sẽ góp phần chống quá tải trong mùa nắng nóng đảm bảo chất lượng điện năng cũng như cung cấp điện cho các thôn bản chưa có điện lưới quốc gia.
Ông Nguyễn Anh Tuấn cũng cho biết thêm, phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, Điện lực Lào Cai đã chủ động đóng góp nhân lực vật lực và thực hiện nhiều phương án khác nhau đảm bảo cung cấp điện cho các khu vực cách ly.

Ngoài ra, Điện lực Lào Cai cũng đã ủng hộ 30 triệu đồng cho quỹ phòng chống dịch COVID-19 cũng như hỗ trợ nhân dân các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long khắc phục xâm nhập mặn.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục