Điện lực Thái Nguyên xây dựng văn hóa an toàn lao động

06:00' - 24/03/2022
BNEWS Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022, các đơn vị thành viên của Công ty Điện lực Thái Nguyên đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật Điện lực Phú Lương chia sẻ, lễ phát động đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động là dịp tiếp tục tuyên truyền đến CBCNV nhằm xây dựng và duy trì một văn hóa an toàn vệ sinh lao động mang tính chất phòng ngừa được đặt lên hàng đầu.

 

Thực hiện văn hóa an toàn trong thời kỳ hội nhập đòi hỏi nâng cao hiểu biết, kiến thức và nhận thức chung về những khái niệm về các nguy cơ, rủi ro cũng như cách phòng ngừa và kiểm soát chúng.

“An toàn và vệ sinh lao động, bao gồm cả việc tuân thủ yêu cầu về an toàn vệ sinh lao động theo Luật và các quy định của Quốc gia, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Nguyên, là trách nhiệm và nghĩa vụ của toàn thể CBCNV. Để làm được điều đó, cần ghi nhớ khẩu hiệu “Hãy nghĩ về an toàn trước khi hành động”, ông Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh.

Một trong các hoạt động đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động năm 2022 của Điện lực Đồng Hỷ là nghi thức “Đọc lời thề thực hiện văn hóa an toàn lao động” với sự tham gia của toàn thể cán bộ công nhân viên của đơn vị.

CBCNV Điện lực Đồng Hỷ - Thái Nguyên thực hiện tuyên thệ đọc lời thề thực hiện văn hóa an toàn lao động. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Đây là hoạt động thực hiện hành trình văn hóa doanh nghiệp của EVNNPC với triết lý kinh doanh “Người lao động là tài sản quý nhất”.

Ông Hà Tiến Châu - Giám đốc Điện lực Đồng Hỷ cũng đã nhấn mạnh với người lao động tại đơn vị cần nâng cao nhận thức, kỹ năng xử lý tình huống trong lao động sản xuất, nhằm thúc đẩy văn hóa an toàn.

 

Điện lực Định Hóa cũng vừa tổ chức lễ phát động đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động, hưởng ứng tháng hành động An toàn vệ sinh lao động với sự tham gia của 100% CBCNV Điện lực.

Đây cũng là hình thức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các quy định pháp luật, kiến thức về An toàn lao động, phòng chống thiên tai, tạo được sự đồng thuận, ý thức chủ động của CBCNV trong công tác An toàn lao động. Điện lực Định Hóa quyết tâm thực hiện mục tiêu kế hoạch, kiên quyết thực hiện nói không với vi phạm an toàn lao động, nói không với tai nạn lao động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục