Điện lực Tp Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh
Tổng đài đa kênh sẽ thực hiện tiếp nhận thông tin và giải quyết dịch vụ khách hàng thông qua nhiều phương thức đa dạng trên một nền tảng công nghệ thống nhất.
Theo ông Nguyễn Tấn Hưng, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng, đây chính là điểm khác với Tổng đài chăm sóc khách hàng hiện hữu của EVN HCMC gồm nhiều kênh tương tác riêng biệt với khách hàng.Tổng đài đa kênh sẽ thực hiện tiếp nhận thông tin và giải quyết dịch vụ khách hàng thông qua nhiều phương thức giao tiếp đa dạng trên một nền tảng công nghệ thống nhất.
Đó là các phương thức giao tiếp như: thư điện tử (email); tin nhắn SMS; cuộc gọi qua Internet (VoIP); giao tiếp qua trang tin điện tử (Internet Web) và ứng dụng trên thiết bị di động (Mobile Apps); giao tiếp qua các ứng dụng mạng xã hội (Social) như Zalo, Facebook, Viber… Đáng chú ý, Tổng đài đa kênh đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thiết lập hệ thống trả lời tự động Chatbot trên website, hệ thống gọi lại Callbot.Các hình thức trả lời tự động (Chatbot), điện thoại viên ảo (Callbot) vừa hỗ trợ ngành điện nhanh chóng giao tiếp ngay khi khách hàng gọi đến, vừa mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm công nghệ hiện đại.
Tổng đài đa kênh sẽ tạo điều kiện để khách hàng chủ động lựa chọn kênh liên lạc với ngành điện. Đồng thời, Tổng đài sẽ giúp giảm tải cho kênh thoại, qua đó làm tăng sự hài lòng của khách hàng về các dịch vụ điện của ngành điện Tp.Hồ Chí Minh.Khách hàng có thể truy vấn các thông tin, gửi yêu cầu về dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, bằng nhiều hình thức lựa chọn khác nhau.
Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVN HCMC cho biết, với việc mạnh mẽ ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại vào hoạt động của Tổng đài Chăm sóc khách hàng đa kênh, EVN HCMC sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ và tính chuyên nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng của ngành điện thành phố.
Hiện, tỷ lệ giao dịch trực tuyến đối với tất cả các loại hình dịch vụ về điện tại Tp.Hồ Chí Minh đã đạt xấp xỉ 100% (trong đó 73,53% tổng số yêu cầu của khách hàng được tiếp nhận qua mạng như web, email, zalo, app,...Bên cạnh đó, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã đạt 99,26%. Cũng nhân dịp này, EVN HCMC triển khai tháng tri ân khách hàng với nhiều hoạt động như: tập trung cao trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, các bệnh viện, cơ sở y tế tại các vùng, khu vực, địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh COVID-19.Đồng thời, hỗ trợ đảm bảo cung cấp điện và các hoạt động khác cho các trạm y tế lưu động phục vụ phòng chống dịch; thực hiện việc giảm giá điện đợt 4, 5 đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định của Bộ Công Thương; tổ chức chương trình họp mặt, gặp gỡ, hỗ trợ thường niên đối với 41 trẻ em mồ côi do cha, mẹ nhiễm COVID-19 và đại diện người bảo trợ...
EVN HCMC miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19 trong năm 2021, nhất là các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại các khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian vừa qua (10 khách hàng/đơn vị).Giảm thời gian sửa chữa điện cho khách hàng từ 120 phút xuống còn 75 phút./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển giao công trình điện là tài sản công sang Tập đoàn Điện lực Việt Nam quản lý
18:23' - 24/11/2021
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa có ý kiến về đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định việc chuyển giao công trình điện là tài sản công sang Tập đoàn Điện lực Việt Nam quản lý.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội sẽ hạ ngầm cáp viễn thông, điện lực thêm 300 tuyến phố
10:06' - 09/10/2021
Theo Sở Xây dựng, từ nay đến năm 2025, thành phố Hà Nội có kế hoạch hạ ngầm các đường dây cáp viễn thông và điện lực của 300 tuyến phố thuộc địa bàn 11 quận, huyện, thị xã.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Hưng Yên sắp hoàn thành kế hoạch số hoá năm 2021
17:29' - 05/10/2021
Theo Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên), tính đến hết tháng 9, toàn công ty đã thực hiện số hóa được hơn 382,7 nghìn hợp đồng, đạt 97,3% kế hoạch phải số hóa cả năm 2021.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
VPI và Shinec muốn hợp tác phát triển mô hình trung tâm công nghiệp năng lượng sinh thái
08:56'
VPI vừa làm việc với CTCP Shinec về tiềm năng hợp tác phát triển mô hình trung tâm công nghiệp năng lượng sinh thái, góp phần thực hiện mục tiêu chuyển dịch năng lượng.
-
Doanh nghiệp
Dệt may Việt Nam khẳng định vị thế tại triển lãm quốc tế Premiere Vision Paris 2025
07:56'
Ngành dệt may Việt Nam đang ghi dấu ấn quan trọng trên thị trường châu Âu khi tham gia Triển lãm dệt may quốc tế Premiere Vision 2025 tại Paris, Pháp.
-
Doanh nghiệp
Nvidia rót 5 tỷ USD vào Intel, củng cố liên minh chiến lược
07:30'
Khoản đầu tư ngay lập tức đưa Nvidia trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của Intel, nắm khoảng 4% hoặc hơn sau khi phát hành thêm cổ phiếu để hoàn tất thỏa thuận.
-
Doanh nghiệp
Tập trung nguồn lực để đóng điện máy biến áp 220kV Trạm biến áp 500kV Đức Hòa trước ngày 10/10/2025
21:05' - 18/09/2025
Phó Tổng giám đốc EVNNPT Nguyễn Ngọc Tân yêu cầu tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đóng điện máy biến áp 220kV Trạm 500kV Đức Hòa trước 10/10/2025, bảo đảm cung cấp điện Tây Ninh.
-
Doanh nghiệp
Kết nối Việt Nam- UAE mở rộng thị trường Trung Đông
18:38' - 18/09/2025
Ông Elisa Alhammadi - Phó Đại sứ UAE tại Việt Nam cho biết, trong bối cảnh UAE và Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, việc bổ trợ lẫn nhau là con đường tất yếu.
-
Doanh nghiệp
Số phận TikTok tại Mỹ: Vẫn còn nhiều lo ngại từ giới lập pháp
16:21' - 18/09/2025
Một nhà lập pháp cấp cao của đảng Cộng hòa đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về thỏa thuận khung với Trung Quốc do Tổng thống D.Trump công bố hôm 16/9 nhằm giữ cho TikTok tiếp tục hoạt động tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
TikTok Food Fest 2025 tôn vinh ẩm thực Việt qua sáng tạo và kết nối cộng đồng
11:53' - 18/09/2025
Ngày 19 và 20/9 tại Dinh Độc Lập, TikTok tổ chức sự kiện “TikTok Food Fest 2025 – Đa Tầng Mỹ Vị” nhằm vinh tinh hoa ẩm thực Việt Nam thông qua sáng tạo, trải nghiệm và sự gắn kết cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh muộn hơn 3 giờ để cấp cứu hành khách
10:44' - 18/09/2025
Hãng hàng không quốc gia khẳng định luôn ưu tiên đảm bảo an toàn và sức khỏe cho hành khách trong mọi tình huống.
-
Doanh nghiệp
Microsoft cam kết đầu tư 30 tỷ USD vào nước Anh
09:43' - 18/09/2025
Tập đoàn công nghệ Microsoft vừa công bố kế hoạch đầu tư 30 tỷ USD vào nước Anh trong bốn năm, trong đó một nửa số tiền sẽ được sử dụng cho cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI).