Điện lực Tp Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh
Tổng đài đa kênh sẽ thực hiện tiếp nhận thông tin và giải quyết dịch vụ khách hàng thông qua nhiều phương thức đa dạng trên một nền tảng công nghệ thống nhất.
Theo ông Nguyễn Tấn Hưng, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng, đây chính là điểm khác với Tổng đài chăm sóc khách hàng hiện hữu của EVN HCMC gồm nhiều kênh tương tác riêng biệt với khách hàng.Tổng đài đa kênh sẽ thực hiện tiếp nhận thông tin và giải quyết dịch vụ khách hàng thông qua nhiều phương thức giao tiếp đa dạng trên một nền tảng công nghệ thống nhất.
Đó là các phương thức giao tiếp như: thư điện tử (email); tin nhắn SMS; cuộc gọi qua Internet (VoIP); giao tiếp qua trang tin điện tử (Internet Web) và ứng dụng trên thiết bị di động (Mobile Apps); giao tiếp qua các ứng dụng mạng xã hội (Social) như Zalo, Facebook, Viber… Đáng chú ý, Tổng đài đa kênh đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thiết lập hệ thống trả lời tự động Chatbot trên website, hệ thống gọi lại Callbot.Các hình thức trả lời tự động (Chatbot), điện thoại viên ảo (Callbot) vừa hỗ trợ ngành điện nhanh chóng giao tiếp ngay khi khách hàng gọi đến, vừa mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm công nghệ hiện đại.
Tổng đài đa kênh sẽ tạo điều kiện để khách hàng chủ động lựa chọn kênh liên lạc với ngành điện. Đồng thời, Tổng đài sẽ giúp giảm tải cho kênh thoại, qua đó làm tăng sự hài lòng của khách hàng về các dịch vụ điện của ngành điện Tp.Hồ Chí Minh.Khách hàng có thể truy vấn các thông tin, gửi yêu cầu về dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, bằng nhiều hình thức lựa chọn khác nhau.
Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVN HCMC cho biết, với việc mạnh mẽ ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại vào hoạt động của Tổng đài Chăm sóc khách hàng đa kênh, EVN HCMC sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ và tính chuyên nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng của ngành điện thành phố.
Hiện, tỷ lệ giao dịch trực tuyến đối với tất cả các loại hình dịch vụ về điện tại Tp.Hồ Chí Minh đã đạt xấp xỉ 100% (trong đó 73,53% tổng số yêu cầu của khách hàng được tiếp nhận qua mạng như web, email, zalo, app,...Bên cạnh đó, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã đạt 99,26%. Cũng nhân dịp này, EVN HCMC triển khai tháng tri ân khách hàng với nhiều hoạt động như: tập trung cao trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, các bệnh viện, cơ sở y tế tại các vùng, khu vực, địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh COVID-19.Đồng thời, hỗ trợ đảm bảo cung cấp điện và các hoạt động khác cho các trạm y tế lưu động phục vụ phòng chống dịch; thực hiện việc giảm giá điện đợt 4, 5 đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định của Bộ Công Thương; tổ chức chương trình họp mặt, gặp gỡ, hỗ trợ thường niên đối với 41 trẻ em mồ côi do cha, mẹ nhiễm COVID-19 và đại diện người bảo trợ...
EVN HCMC miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19 trong năm 2021, nhất là các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại các khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian vừa qua (10 khách hàng/đơn vị).Giảm thời gian sửa chữa điện cho khách hàng từ 120 phút xuống còn 75 phút./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển giao công trình điện là tài sản công sang Tập đoàn Điện lực Việt Nam quản lý
18:23' - 24/11/2021
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa có ý kiến về đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định việc chuyển giao công trình điện là tài sản công sang Tập đoàn Điện lực Việt Nam quản lý.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội sẽ hạ ngầm cáp viễn thông, điện lực thêm 300 tuyến phố
10:06' - 09/10/2021
Theo Sở Xây dựng, từ nay đến năm 2025, thành phố Hà Nội có kế hoạch hạ ngầm các đường dây cáp viễn thông và điện lực của 300 tuyến phố thuộc địa bàn 11 quận, huyện, thị xã.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Hưng Yên sắp hoàn thành kế hoạch số hoá năm 2021
17:29' - 05/10/2021
Theo Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên), tính đến hết tháng 9, toàn công ty đã thực hiện số hóa được hơn 382,7 nghìn hợp đồng, đạt 97,3% kế hoạch phải số hóa cả năm 2021.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Hòa Phát đạt lợi nhuận sau thuế hơn 4.000 tỷ đồng
19:27' - 29/10/2025
Quý 3/2025, Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
-
Doanh nghiệp
SK Hynix đạt lợi nhuận kỷ lục trong quý III/2025
13:55' - 29/10/2025
Ngày 29/10, công ty sản xuất chip SK Hynix (Hàn Quốc) đã công bố mức lợi nhuận kỷ lục đạt được trong quý III/2025 nhờ sự gia tăng mạnh nhu cầu về trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Sawaco chuyển đổi số với hệ thống cấp nước thông minh
12:53' - 29/10/2025
Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đang hướng tới trở thành doanh nghiệp số với hệ thống cấp nước thông minh, đóng góp vào mục tiêu xây dựng TP. Hồ Chí Minh thành đô thị hiện đại, bền vững.
-
Doanh nghiệp
TikTok cán mốc 460 triệu người dùng, bắt tay Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số
12:49' - 29/10/2025
Sáng 29/10 ở Hà Nội, TikTok công bố đạt hơn 460 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Đông Nam Á, đồng thời ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Trung tâm Chuyển đổi số Việt Nam, thúc đẩy chuyển đổi số.
-
Doanh nghiệp
Hội chợ Mùa thu 2025: Cơ hội “vàng” cho doanh nghiệp kết nối
11:01' - 29/10/2025
Với quy mô lớn và dự kiến đón hàng trăm nghìn lượt khách tham dự mỗi ngày, Hội chợ Mùa Thu 2025 tạo nên một thị trường tiềm năng khổng lồ cho các doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Apple lần đầu tiên gia nhập "câu lạc bộ" 4.000 tỷ USD với Nvidia và Microsoft
07:58' - 29/10/2025
Apple vừa trở thành công ty mới nhất đạt mức vốn hóa thị trường 4.000 tỷ USD, gia nhập hàng ngũ với hai "ông lớn" khác là Nvidia và Microsoft nhờ doanh số bán iPhone 17 tăng cao.
-
Doanh nghiệp
Microsoft và OpenAI đạt thỏa thuận mới
07:47' - 29/10/2025
Microsoft và OpenAI đã đạt được một thỏa thuận cho phép nhà phát triển ChatGPT tái cấu trúc thành một công ty vì lợi ích cộng đồng, định giá OpenAI ở mức 500 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Đầu tư các dự án truyền tải, hỗ trợ Sơn La trở thành trung tâm năng lượng khu vực
21:07' - 28/10/2025
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cho biết, ngày 28/10, tại Sơn La, EVNNPT đã làm việc với UBND tỉnh Sơn La về tình hình triển khai các dự án truyền tải điện trên địa bàn.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Report công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất 2025
20:50' - 28/10/2025
Vietnam Report và VietNamNet vinh danh Top 500 doanh nghiệp, ALPHA30 và các công ty uy tín ngành thực phẩm, nông nghiệp công nghệ cao, khẳng định vai trò dẫn dắt kinh tế.

Phóng viên theo dõi trực tuyến lễ khánh thành Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh. Ảnh: Thành Chung - TTXVN
Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC trả lời các phóng viên qua kênh trực tuyến. Ảnh: Thành Chung - TTXVN