Điện lực Tp Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh
Tổng đài đa kênh sẽ thực hiện tiếp nhận thông tin và giải quyết dịch vụ khách hàng thông qua nhiều phương thức đa dạng trên một nền tảng công nghệ thống nhất.
Theo ông Nguyễn Tấn Hưng, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng, đây chính là điểm khác với Tổng đài chăm sóc khách hàng hiện hữu của EVN HCMC gồm nhiều kênh tương tác riêng biệt với khách hàng.
Tổng đài đa kênh sẽ thực hiện tiếp nhận thông tin và giải quyết dịch vụ khách hàng thông qua nhiều phương thức giao tiếp đa dạng trên một nền tảng công nghệ thống nhất.
Đó là các phương thức giao tiếp như: thư điện tử (email); tin nhắn SMS; cuộc gọi qua Internet (VoIP); giao tiếp qua trang tin điện tử (Internet Web) và ứng dụng trên thiết bị di động (Mobile Apps); giao tiếp qua các ứng dụng mạng xã hội (Social) như Zalo, Facebook, Viber…
Đáng chú ý, Tổng đài đa kênh đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thiết lập hệ thống trả lời tự động Chatbot trên website, hệ thống gọi lại Callbot.
Các hình thức trả lời tự động (Chatbot), điện thoại viên ảo (Callbot) vừa hỗ trợ ngành điện nhanh chóng giao tiếp ngay khi khách hàng gọi đến, vừa mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm công nghệ hiện đại.
Tổng đài đa kênh sẽ tạo điều kiện để khách hàng chủ động lựa chọn kênh liên lạc với ngành điện. Đồng thời, Tổng đài sẽ giúp giảm tải cho kênh thoại, qua đó làm tăng sự hài lòng của khách hàng về các dịch vụ điện của ngành điện Tp.Hồ Chí Minh.
Khách hàng có thể truy vấn các thông tin, gửi yêu cầu về dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, bằng nhiều hình thức lựa chọn khác nhau.
Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVN HCMC cho biết, với việc mạnh mẽ ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại vào hoạt động của Tổng đài Chăm sóc khách hàng đa kênh, EVN HCMC sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ và tính chuyên nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng của ngành điện thành phố.
Hiện, tỷ lệ giao dịch trực tuyến đối với tất cả các loại hình dịch vụ về điện tại Tp.Hồ Chí Minh đã đạt xấp xỉ 100% (trong đó 73,53% tổng số yêu cầu của khách hàng được tiếp nhận qua mạng như web, email, zalo, app,...Bên cạnh đó, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã đạt 99,26%.
Cũng nhân dịp này, EVN HCMC triển khai tháng tri ân khách hàng với nhiều hoạt động như: tập trung cao trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, các bệnh viện, cơ sở y tế tại các vùng, khu vực, địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh COVID-19.
Đồng thời, hỗ trợ đảm bảo cung cấp điện và các hoạt động khác cho các trạm y tế lưu động phục vụ phòng chống dịch; thực hiện việc giảm giá điện đợt 4, 5 đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định của Bộ Công Thương; tổ chức chương trình họp mặt, gặp gỡ, hỗ trợ thường niên đối với 41 trẻ em mồ côi do cha, mẹ nhiễm COVID-19 và đại diện người bảo trợ...
EVN HCMC miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19 trong năm 2021, nhất là các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại các khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian vừa qua (10 khách hàng/đơn vị).
Giảm thời gian sửa chữa điện cho khách hàng từ 120 phút xuống còn 75 phút./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển giao công trình điện là tài sản công sang Tập đoàn Điện lực Việt Nam quản lý
18:23' - 24/11/2021
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa có ý kiến về đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định việc chuyển giao công trình điện là tài sản công sang Tập đoàn Điện lực Việt Nam quản lý.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội sẽ hạ ngầm cáp viễn thông, điện lực thêm 300 tuyến phố
10:06' - 09/10/2021
Theo Sở Xây dựng, từ nay đến năm 2025, thành phố Hà Nội có kế hoạch hạ ngầm các đường dây cáp viễn thông và điện lực của 300 tuyến phố thuộc địa bàn 11 quận, huyện, thị xã.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Hưng Yên sắp hoàn thành kế hoạch số hoá năm 2021
17:29' - 05/10/2021
Theo Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên), tính đến hết tháng 9, toàn công ty đã thực hiện số hóa được hơn 382,7 nghìn hợp đồng, đạt 97,3% kế hoạch phải số hóa cả năm 2021.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Dâu tây Mộc Châu “bay” cùng Vietnam Airlines
16:34'
Việc đưa dâu tây Mộc Châu lên các chuyến bay là một trong những hoạt động của chương trình hợp tác toàn diện giữa Vietnam Airlines và Sơn La giai đoạn 2024 - 2028
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 560.000 chỗ dịp 30/4-1/5
16:25'
Dù gặp khó khăn về lực lượng máy bay đưa vào khai thác do yếu tố khách quan, hãng vẫn duy trì được tải cung ứng tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái nhờ tối ưu nguồn lực và điều hành linh hoạt, chủ động.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank mở rộng mạng lưới
15:14'
Năm 2023 là năm phát triển mở rộng mạng lưới mạnh mẽ nhất trong vòng 16 năm kể từ ngày thành lập ABIC.
-
Doanh nghiệp
Thúc tiến độ Dự án đường dây 500kV mạch 3, đoạn qua Nam Định, Thái Bình
08:58'
Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia và Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc đã và đang rất nỗ lực điều hành, triển khai thi công dự án nhằm đáp ứng tiến độ hoàn thành theo kế hoạch,.
-
Doanh nghiệp
Novagroup tiếp tục đăng ký bán 4,4 triệu cổ phiếu
08:49'
Công ty cổ phần Novagroup vừa thông báo giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan đến người nội bộ Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - mã chứng khoán NVL).
-
Doanh nghiệp
Nestlé Việt Nam hỗ trợ hàng chục nghìn phụ nữ khởi nghiệp
20:37' - 27/03/2024
Mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp” sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”.
-
Doanh nghiệp
Đỡ gánh nặng cho những người ở lại
16:20' - 27/03/2024
Hoạt động tín dụng luôn ẩn chứa nhiều rủi ro khi chẳng may người vay vốn tử nạn hoặc mất sức lao động thì khoản vay rơi vào nợ xấu phải khoanh nợ hoặc xử lý bằng tài sản thế chấp.
-
Doanh nghiệp
Ngăn chặn sớm sự cố trong quản lý vận hành lưới truyền tải điện
12:04' - 27/03/2024
Công ty Truyền tải điện 3 đã tăng tốc triển khai ngay nhiều công việc, giải pháp về quản lý vận hành trên lưới để ngăn ngừa xảy ra sự cố, giữ cho lưới truyền tải điện được vận hành an toàn, tin cậy.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tổ chức Chuyến bay Thanh niên nhân dịp 26/3
16:23' - 26/03/2024
Chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN244 khởi hành lúc 9 giờ hôm nay 26/3 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Hà Nội được khai thác hoàn toàn bởi các Đoàn viên của Vietnam Airlines.