Hà Nội sẽ hạ ngầm cáp viễn thông, điện lực thêm 300 tuyến phố

10:06' - 09/10/2021
BNEWS Theo Sở Xây dựng, từ nay đến năm 2025, thành phố Hà Nội có kế hoạch hạ ngầm các đường dây cáp viễn thông và điện lực của 300 tuyến phố thuộc địa bàn 11 quận, huyện, thị xã.

Còn từ đầu năm đến nay, các đơn vị trên địa bàn Hà Nội đã hoàn thành thi công hạ tầng hạ ngầm dây cáp 13 tuyến phố, thuộc địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Hà Đông, Cầu Giấy, nâng tổng số tuyến hoàn thành là 187/255 tuyến đã được thành phố duyệt trong năm nay.

Kế hoạch những tháng cuối năm, Sở Xây dựng Hà Nội tiếp tục hạ ngầm 58 tuyến đã được UBND thành phố phê duyệt. Tuy nhiên, Sở Xây dựng nhận định hiện nay việc thi công hạ ngầm có thể vẫn gặp trở ngại, ảnh hưởng tiến độ do thiếu lao động vì dịch bệnh COVID-19.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, trước đó các đơn vị gồm: Tập đoàn VNPT, Tập đoàn Viettel, Tổng công ty MobiFone và Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã cam kết hỗ trợ Hà Nội triển khai hạ ngầm đồng bộ hệ thống đường dây viễn thông và đường dây điện lực trung, hạ áp tại các tuyến phố phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Trong đó, ưu tiên việc sử dụng chung hạ tầng và chia sẻ cơ sở hạ tầng viễn thông, kết hợp với việc ngầm hóa, chỉnh trang đô thị, xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại; đồng thời, tổ chức quản lý, khai thác công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị sử dụng chung theo quy định.
Theo tinh thần trên, thành phố Hà Nội chỉ đạo tập trung hạ ngầm đồng bộ tại các tuyến phố chính của bốn quận nội đô gồm: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng, sau đó là các quận khác trên địa bàn.
Thực tế cho thấy, sau khi các tuyến phố của Hà Nội được hạ ngầm đã bớt hẳn tình trạng “mạng nhện trời”, một cột điện treo hàng chục bó dây cáp, gây mất mỹ quan đô thị, giảm được tình trạng chập cháy dây cáp./.

>>Diện mạo Trung tâm hành chính, thương mại mới phía Tây Thủ đô sau 10 năm quy hoạch


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục